หน้าแรกแกลเลอรี่

เอาแล้วไง "บัวขาว" ฝากประโยคเด็ดถึง "ซาโตะ" หลังโดนเตือนประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย

ไทยรัฐออนไลน์

13 ต.ค. 2565 11:31 น.

บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยชื่อดัง ฝากประโยคเด็ดถึง โยชิฮิโระ ซาโตะ นักสู้ชาวญี่ปุ่น หลังโดนเตือนว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย

วันที่ 13 ต.ค. 65 ความเคลื่อนไหวศึกมวยรายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” การต่อสู้นัดพิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ประจำเดือนตุลาคม คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง พบกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ นักสู้ชาวญี่ปุ่น โดยเป็นการชกแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการแข่งขันในแบบสาธิต ไม่ตัดสินแพ้ชนะแต่อนุญาตให้น็อกเอาต์คู่ต่อสู้ได้ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง

ก่อนหน้านี้ทางฝั่งของ ซาโตะ ได้ออกมาส่งคำเตือนถึง บัวขาว ว่า “ผมศึกษาการชกของเขามาเยอะ รู้จุดอ่อนและรู้ว่าจะล้มเขาได้ยังไง การชกครั้งนี้ผมพร้อมเต็มที่ ฝากถึงบัวขาวด้วยว่า ระวังประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยนะ” ซึ่งล่าสุด บัวขาว ได้ให้สัมภาษณ์ตอบกลับ ซาโตะ ไปว่า ฟิตร่างกายมาดีหรือยัง พร้อมจะโดนหรือยัง

"เขาคุยได้ก็เขาเคยชนะผมมา แต่วันนั้นเขาลากไปกินในบ้าน คราวนี้เราก็จะกินในบ้านเรามั่ง ก็ต้องรอดูกันวันที่ 28 นี้จะเป็นยังไง"

จากนั้น บัวขาว ถูกถามต่อว่าถ้าซาโตะอยู่ตรงหน้าตอนนี้มีอะไรจะพูดหรือไม่ บัวขาว ตอบว่า "ก็จะถามว่าร่างกายถึงไหนแล้ว พร้อมหรือยัง พร้อมที่จะโดนหรือยัง" บัวขาว กล่าว

สำหรับ ซาโตะ คือนักมวยคนเดียวที่เคยชนะน็อก บัวขาว ซึ่งไฟต์ดังกล่าวเกิดขึ้นใน ศึก เควัน เวิลด์ แม็กซ์ 2008 ที่นิปปอน บูโดกัน อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น