หน้าแรกแกลเลอรี่

ใบที่ 4 ในชีวิต "บัวขาว" รับปริญญากิตติมศักดิ์ "ม.รัตนบัณฑิต" ลุ้นคว้า ป.โท อีกใบ

ไทยรัฐออนไลน์

11 ต.ค. 2565 08:43 น.

ยินดีกับ "บัวขาว บัญชาเมฆ" หลังได้รับปริญญาใบที่ 4 ในชีวิตจาก มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และเตรียมคว้า ป.โท จาก ม.ดัง อีกใบ

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัวของ ร้อยโท บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดเผยว่า ยอดนักมวยไทยขวัญใจมหาชน วัย 40 ปี ได้รับการพิจารณาจาก คณะกรรมการกลั่นกรองการให้ปริญญากิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ให้เป็นบุคคลที่สมควรได้รับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การจัดการการกีฬา)

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ได้เผยภาพที่ บัวขาว บัญชาเมฆ สวมชุดครุยของ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมและแสดงความยินดีด้วย โดยพิธีพระราชทานปริญญาบัตรจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 ณ Rbac Sport Arena มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

ก่อนหน้านี้ บัวขาว บัญชาเมฆ เคยได้รับปริญญามาแล้ว 3 ใบ ดังนี้

- ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ปริญญาโท) สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา (วท.ม) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปี 2556

- ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ปริญญาเอก) สาขาวิชายุทธศาสตร์ การพัฒนาภูมิภาค (กลุ่มการศึกษาและจัดการภูมิปัญญา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ปี 2557

- ปริญญาบริหารธุรกิจบัณฑิต (ปริญญาตรี) สาขาการจัดการ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ปีการศึกษา 2560

ส่วนตอนนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ กำลังศึกษาปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารสาธารณะ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยอยู่ในช่วงทำวิทยานิพนธ์เพื่อจบหลักสูตรในโอกาสต่อไป

สำหรับไฟต์ต่อไป บัวขาว บัญชาเมฆ มีคิวขึ้นชกกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ คู่ต่อสู้ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเพียงคนเดียวที่เคยชนะน็อกเขาได้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ในศึก KAT Presents Legend of Rajadamnern ในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่เวทีราชดำเนิน.