หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ถือโทษใดๆ แม่ "ปานเพชร" แจงชัดไม่อยากให้ "แอนโทนี" แขวนนวมแม้ลูกชายเสียชีวิต

ไทยรัฐออนไลน์

26 ก.ค. 2565 15:41 น.

แม่ของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม รับ ไม่อยากให้ แอนโทนี แขวนนวม เพราะทุกอย่างมันเป็นอุบัติเหตุ และไม่เคยคิดโกรธอะไรแม้แต่น้อย

วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ความเคลื่อนไหวหลัง ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม เสียชีวิตลง เนื่องจากโดน แอนโทนี ทีเอฟมวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส ศอกกลับ และศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม (เสียชีวิต 23 กรกฎาคม) 

ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสวดอภิธรรมศพ 9 วัน 9 คืน ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม ถึง 1 สิงหาคม ณ ตำบลท่าฉนวน อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

อย่างไรก็ตาม ลัดดา กลิ่นมิ่ง ซึ่งเป็นคุณแม่ของ ปานเพชร ได้ออกมาเปิดเผยว่า "แอนโทนีได้นำเงินมาช่วยเหลือ 1 หมื่นบาท เห็นว่าเขาก็เสียใจมากอยู่แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเค้าจะแขวนนวมจริงหรือเปล่า แม่ไม่อยากให้เขาต้องแขวนนวมไป อยากให้เขาสานฝันปานเพชรให้สำเร็จคือไม่อยากให้เขาแขวนนวม แม่ไม่ถือโทษโกรธเคืองมันเป็นการต่อสู้ อยากให้เขาสานฝันต่อจากปานเพชร ไม่อยากให้เขาหยุด แต่ว่าเขาจะหยุดหรือไม่หยุดก็ต้องแล้วแต่เค้า ส่วนตัวไม่ติดใจเอาความใดๆ มันเป็นอุบัติเหตุและการต่อสู้ในกีฬา"

ขณะที่ ชฎาพร ทองเชื้อ ภรรยาปานเพชร กล่าวต่อว่า "ต่อจากนี้จะดูแลลูกให้ดีที่สุด ทำหน้าที่แทนพ่อของลูก จะทำทุกวิถีทางที่จะให้เขาเป็นคนดีตามที่พ่อของลูกได้วางแผนตั้งความหวังไว้ โดยหลังจากเสร็จจากงานศพนี้ก็จะไปลาออกจากที่ทำงานที่ต่างจังหวัด และกลับมาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ของปานเพชร กลับมาดูแลลูกสาวและกลับมาดูแลพ่อแม่ของปานเพชรแทนเขา ในส่วนของแอนโทนีก็ไม่อยากให้เขาแขวนนวมไป อยากให้เขาชกมวยต่อสานฝันปานเพชรให้สำเร็จ เพราะปานเพชรอยากจะได้ชกเป็นคู่เอก อยากให้สานฝันต่อไป ไม่อยากให้หยุดชกมวย"

ทั้งนี้ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม นอกจากจะชื่นชอบในกีฬามวยไทยแล้ว ยังเคยติดทีมชาติไทย แข่งขันคิกบ็อกซิ่ง ในศึกซีเกมส์ 2019 พร้อมคว้าเหรียญเงินมาครองได้อีกด้วย