หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดเศร้า “แอนโทนี” ร่ายยาว หลังคู่ชกอย่าง “ปานเพชร” จากโลกนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.ค. 2565 07:12 น.

แอนโทนี ทีเอฟมวยไทย สุดเสียใจจนยากที่จะสามารถอธิบายออกมาทั้งหมดได้ คนวงการมวยแห่ปลอบใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น หลัง ปานเพชร ต้องจากไปอย่างสงบ

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ความเคลื่อนไหว ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ที่ล่าสุด เมื่อวานเวลา 19.40 น. (23 กรกฎาคม) ชฎาพร ทองเชื้อ ภรรยาปานเพชร ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า สามีของตนต้องจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังจากที่โดนอาวุธศอกของ แอนโธนี ทีเอฟมวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส ในยกที่ 5 ในขณะที่เวลาเหลือเพียง 1.18 นาที ก่อนล้มหัวกระแทกพื้นหมดสติ ในการแข่งขันมวยไทยรายการ ไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ รุ่น 73 กิโลกรัม ณ สนามมวยกองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์พยายามรักษาอย่างเต็มที่แล้ว แต่สุดท้ายยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ 

ล่าสุด แอนโทนี ทีเอฟมวยไทย คู่ชกของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกเสียใจมากจนไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดออกมาได้หมด มันเป็นความรับผิดชอบของผมที่ไม่สามารถเอาออกไปจากความคิดได้จนถึง ณ ตอนนี้ แม้หลายๆ คน ได้ส่งข้อความมาปลอบ และให้กำลังใจเป็นจำนวนมากก็ตาม ทุกอย่างมันคือโชคชะตาที่ถูกกำหนดไว้ ผมก็ขอให้เขาได้พักผ่อนอย่างสงบ ผมได้ให้คำมั่นสัญญากับครอบครัวของ ปานเพชร ไว้ว่า จะมอบเงินช่วยเหลือให้พวกเขาจนกว่าจะบอกว่าไม่ต้องการอีกต่อไป ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตั้งแต่ต้น และต้องขอโทษด้วย ไฟต์นี้คือไฟต์ที่ 28 ของผม และคิดว่าจากนี้อาจจะไม่กลับมาอีกแล้ว"