หน้าแรกแกลเลอรี่

อดีตรองแชมป์ซีเกมส์ เปิดประวัติ "ปานเพชร" 1 ในนักมวยไทยตัวอย่างที่น่ายกย่อง

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.ค. 2565 04:14 น.

ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง หลังนอนโคม่าในไอซียู 9 วันเต็มๆ ล่าสุด "ปานเพชร" สิ้นใจแล้ว

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 ความเคลื่อนไหว ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย ที่โดนอาวุธศอกของ แอนโธนี ทีเอฟมวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส ในยกที่ 5 ในขณะที่เวลาเหลือเพียง 1.18 นาที ก่อนล้มหัวกระแทกพื้นหมดสติ ในการแข่งขันมวยไทยรายการ ไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ รุ่น 73 กิโลกรัม ณ สนามมวยกองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว 

โดยล่าสุด ครอบครัวของ "ปานเพชร" ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวยืนยันแล้วว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง หรือ "ปานเพชร" ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วง 20.30 น. ซึ่งภรรยาของเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลส่วนตัวไว้ว่า "เองไม่ต้องเป็นห่วงเค้ากับลูกนะ หลับให้สบายนะ ไปเป็นเทวดาบนสวรรค์นะเวลา 20:30 น. วันที่ 23 ก.ค 65 จากไปไม่มีวันกลับ #ปานเพชร นาย ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง เค้ากับลูกรักเองนะ เองจะอยู่ในใจเค้ากับลูกตลอดไป 

แม้คนวงการมวยจะระดมเงินมาช่วยเหลือครอบครัวแล้ว และฝ่ายจัดศึก ไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ จะยืนยันว่าจะช่วยเหลือในค่ารักษาอย่างเต็มที่แต่ไม่มีปาฏิหาริย์ไม่มีจริง และวงการมวยต้องสูญเสียอีก 1 ยอดนักมวยของวงการไปแบบไม่มีวันกลับแล้ว 

สำหรับ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี จบการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ (พลศึกษา) มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ทั้งยังได้รางวัลเชิดชูเกียรติประเภทดีเด่นจากมหาวิทยาลัยอีกด้วย ปานเพชรแต่งงานแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2561 มีลูกสาว 1 คน อายุ 3 ขวบ ชื่อว่า น้องนินิว

ปานเพชรเป็นนักมวยสังกัดค่ายผดุงชัยมวยไทยยิมและทีมมวยพิษณุโลก เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11-12 ปี โดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก ก่อนจะมุ่งมั่นเอาดีทางการชกมวยจนได้เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย และเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 อีกทั้งยังคว้าชัยชนะบนเวทีมวยอีกหลายรายการ ซึ่งทุกครั้งที่ได้ค่าตัวก็จะส่งเงินมาให้แม่และภรรยาไม่เคยขาด ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวเลยทีเดียว และการจากไปของเจ้าตัวถือเป็นอีก 1 ความสูญเสียของวงการมวยแบบแท้จริง