หน้าแรกแกลเลอรี่

เซอร์ไพรส์แล้ว 1 "บัวขาว" ผนวก "BNK48" ออกคอลเลคชั่น NFT พิเศษ เพียง 16 ภาพ

ไทยรัฐออนไลน์

4 พ.ค. 2565 16:30 น.

ยอดนักมวยไทยคนแรกของโลกที่มี NFT เป็นของตัวเอง ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการผนวกกับวงไอดอลชื่อดัง ออกคอลเลคชั่นพิเศษจำนวนจำกัด

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท (BNK48) และ ซีจีเอ็ม โฟร์ตี้เอท (CGM48) 2 วงไอดอลชื่อดัง เปิดเผยว่า ได้มีการผนวกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยขวัญใจมหาชน ปล่อยคอลเลคชั่น NFT แบบพิเศษ ชื่อว่า “น่ารัก นักสู้” ซึ่งมีเพียง 16 ภาพ จาก 10,000 ภาพ ซึ่งจะเปิดขายเพียงสมาชิกละ 1 ภาพ และมอบให้สมาชิกทั้ง 8 คนอีกคนละ 1 ภาพ

ก่อนหน้านี้ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย วัย 40 ปี ได้จับมือกับบริษัท SIX Network และ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวโปรเจกต์ NFT (Non-Fungible Token) 1 ภายใต้ชื่อ BUAKAW 1

คอลเลคชั่นดังกล่าวสร้างจากแรงบันดาลใจ “จิตวิญญาณนักสู้” ที่สะท้อนตัวตนของบัวขาว นักมวยไทยที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นนักมวยไทยที่แข็งแกร่ง มีทั้งความรวดเร็ว เฉียบคม ดุดัน รวมถึงวิญญาณของความเป็นนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ของบัวขาว และมีจำนวนจำกัดเพียง 10,000 ชิ้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม NFT ถือเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ ต่อให้มีการคัดลอกไป แต่ต้นฉบับของจริงจะมีอยู่เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในกลุ่มศิลปิน, นักกีฬา และนักสะสม ไม่ว่าจะเป็นวงการศิลปะ เกม แฟชั่น ฯลฯ ต่างโดดเข้ามาร่วมวง NFT จนมีคอลเลคชั่นออกมามากมาย

ทั้งนี้ โปรเจกต์ NFT ของ บัวขาว ยังมีอีก 1 เซอร์ไพรส์ที่ได้ชวนเหล่าคนดังจากทุกวงการทั่วฟ้าเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น วงการธุรกิจ กีฬา บันเทิง ดนตรี ดิจิทัล และสื่อออนไลน์ รวมถึงผู้สร้าง NFT ชื่อดังของไทยมาร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ของจิตวิญญานนักสู้ ในรูปแบบของการ Collab รูปภาพแบบ Half Face เพื่อแสดงให้เห็นถึงว่าทุกคนต่างก็มี “จิตวิญญาณนักสู้” แบบบัวขาวได้เหมือนกัน

สำหรับ NFT BUAKAW 1 จะเปิดจำหน่ายแบบ Pre-Sale จำนวน 3 รอบ ในราคา 0.06 ETH, 0.07 ETH และ 0.08 ETH ในวันที่ 8-9 พฤษภาคม 2565 และจะเปิดขายแบบ Public Sale ที่ราคา 0.09 ETH ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นี้ สามารถทำความรู้จักกับโปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://buakaw.club/th/

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : BNK48