หน้าแรกแกลเลอรี่

ครั้งแรกของโลก นักชกชื่อดัง ”บัวขาว" เปิดตัวสินทรัพย์ดิจิทัล “BUAKAW 1”

ไทยรัฐออนไลน์

8 เม.ย. 2565 16:00 น.

"บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย สร้างตำนานบทใหม่ กลายเป็นมวยไทยคนแรกของโลก ที่มี NFT เป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ “BUAKAW 1”

วันที่ 8 เม.ย. 65 สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยอดนักมวยชื่อก้องโลก สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักมวยไทยคนแรกของโลก ที่มี NFT สินทรัพย์ดิจิทัล เป็นของตัวเอง

บัวขาว บัญชาเมฆ ซุปเปอร์สตาร์นักมวยไทย วัย 40 ปี ได้จับมือกับบริษัท SIX Network และ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวโปรเจกต์ NFT (Non-Fungible Token) 1 ภายใต้ชื่อ BUAKAW 1

คอลเลกชันดังกล่าวสร้างจากแรงบันดาลใจ “จิตวิญญาณนักสู้” ที่สะท้อนตัวตนของบัวขาว นักมวยไทยที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นนักมวยไทยที่แข็งแกร่ง มีทั้งความรวดเร็ว เฉียบคม ดุดัน รวมถึงวิญญาณของความเป็นนักสู้ ที่ไม่ยอมแพ้ของบัวขาว และมีจำนวนจำกัดเพียง 10,000 ชิ้นเท่านั้น

สำหรับ NFT BUAKAW 1 เตรียมเปิดจำหน่ายรอบ Pre-Sale ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 โดยจำกัดสิทธิเฉพาะสมาชิก Discord Buakaw 1 และสมาชิกของพันธมิตร ที่เข้าร่วมกิจกรรมตามที่กำหนดเท่านั้น และจะเปิดรอบ Public Sale ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 บนเครือข่าย Ethereum (ETH) ทาง www.buakaw.club/th

อย่างไรก็ตาม NFT ถือเป็นเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ ต่อให้มีการคัดลอกไป แต่ต้นฉบับของจริงจะมีอยู่เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในกลุ่มศิลปิน, นักกีฬา และนักสะสม ไม่ว่าจะเป็นวงการศิลปะ เกม แฟชั่น ฯลฯ ต่างโดดเข้ามาร่วมวง NFT จนมีคอลเลกชันออกมามากมาย