หน้าแรกแกลเลอรี่

ระวังไว้ให้ดี "สินสมุทร" เผยข้อได้เปรียบสำคัญก่อนขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย

ไทยรัฐออนไลน์

13 ต.ค. 2565 21:58 น.

สินสมุทร กลิ่นมี ฝากสารถึง เจ้าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวตที่ข้ามมาชิงแชมป์มวยไทยกับเจ้าตัว พร้อมเผยข้อได้เปรียบที่มีลุ้นคว้าแชมป์ ONE มวยไทย

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565 "สินสมุทร กลิ่นมี" เจ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนการชกชิงแชมป์โลกมวยไทย รุ่นไลต์เวต ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกใน ONE ในศึก ONE Fight Night 3 ในช่วงวันที่ 22 ตุลาคมนี้ 

ซึ่งเจ้าตัวจะต้องเจอศึกหนัก เผชิญหน้ากับกระดูกชิ้นโตนั่นก็คือ เจ้าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต “รีเกียน เออร์เซล” ชาวดัตช์-ซูรินาม ที่ตัดสินใจโดดข้ามสายมาชกมวยไทยเพื่อล่าเข็มขัดเส้นที่สอง หลังจากครองบัลลังก์ในสายคิกบ็อกซิ่งมาถึง 5 สมัย โดยยังไม่คู่แข่งคนใดโค่นลงนับตั้งแต่ปี 2562 

โดยทาง สินสมุทร ได้เปิดเผยว่า การชกครั้งนี้มีหลายข้อที่ตัวเองได้เปรียบทั้งการที่ศึกษาจุดอ่อนของคู่ชกมาแล้ว และยังเป็นครั้งแรกของคู่ชกที่จะต้องชกในนวมเล็ก ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบสำคัญมากๆ ของเจ้าตัว นอกจากนี้ยังได้ส่งสารถึงคู่ชกอีกว่า "จะไม่มีใครได้เห็นว่าผมเตรียมอะไรมาจนกว่าผมจะชนะเขาได้"

สำหรับศึก ONE Fight Night 3 จะถ่ายทอดสดจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. 65 ตามเวลาประเทศไทย