หน้าแรกแกลเลอรี่

"เสี่ยโบ๊ท" ร่ายยาวถึง "เพชรมรกต" ก่อนดวล "ตะวันฉาย" รับเสียดายอดลุ้นติดขอบสนาม

ไทยรัฐออนไลน์

28 ก.ย. 2565 06:00 น.

"เสี่ยโบ๊ท" เล่าโมเมนต์แรกที่ตัดสินใจส่ง "เพชรมรกต" สู่เวที ONE พร้อมยอมรับเป็นรอง "ตะวันฉาย" ไฟต์ป้องกันแชมป์โลกอย่างมากแต่จะสู้แน่นอน

วันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 ความเคลื่อนไหวก่อนการชกระหว่าง "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" กับ "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" ในศึก ONE 161 และมีตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต 70 กิโลกรัม เป็นเดิมพันในวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์ 

ล่าสุด "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ เจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี และโปรโมเตอร์มวยไทยสายเลือดใหม่ที่อยู่คู่กับ เพชรมรกต มาตั้งแต่ชกอยู่ในเมืองไทย ก็ได้โพสต์เล่าความหลังตั้งแต่ครั้งสมัยเมื่อปี 2561 ที่ไปชกไฟต์แรกกับ ONE Championship ที่มาเก๊า 

ซึ่ง "เสี่ยโบ๊ท" เล่าว่า เพชรมรกต คือนักมวยในใจคนแรกที่ต้องการให้ไปสร้างชื่อเสียงให้เพชรยินดี ในเวทีระดับโลก จึงได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ONE และได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเวทีแห่งนี้ 

นอกจากนี้เจ้าตัวยังเปิดเผยว่า ไฟต์ที่จะต่อยกับ "ตะวันฉาย" ในช่วงวันศุกร์นี้ เพชรมรกต เป็นรองทุกอย่าง ทั้งความรวดเร็ว ความสดของร่างกาย ความหลากหลายของอาวุธแต่ก็เชื่อมั่นว่าลูกน้องคนเก่าจะสามารถป้องกันแชมป์กลับมาได้และยืนยันว่าหากทำได้ค่าตัว 1 ล้านบาทยกให้ทั้งหมด 

อย่างไรก็ตาม "เสี่ยโบ๊ท" ทิ้งท้ายไว้ว่าศึก ONE 161 นี้ จะไม่ได้บินตามไปดูชกที่ริมขอบเวทีด้วย เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้ชกกันแบบปิด และไม่อนุญาตให้แม้กระทั่งหัวหน้าคณะเข้าไปชม แต่จะส่งแรงใจเชียร์อยู่เมืองไทยแทน