หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่อ้อมค้อม "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" ลั่น "มงคลเพชร" คือหมูในอวย

ไทยรัฐออนไลน์

5 ก.พ. 2565 15:00 น.

“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” นักมวยหนุ่มจากแดนผู้ดี ผู้มีดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต มอง "มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี" เป็นงานหมู แถมจะจัดน็อกให้ดูในยกแรกอีกด้วย โดยทั้งคู่มีนัดฟาดปากกันในศึก ONE: BAD BLOOD ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

แฟนหมัดมวยชาวไทยคงพอรู้จัก แฮ็กเกอร์ตี ในฐานะคู่ปรับตลอดกาลของ นักชกจอมบู๊ขวัญใจชาวไทย "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ที่ถูก รถถัง กระชากเข็มขัดไปแบบสุดช้ำ และยังถูกย้ำความพ่ายแพ้ในนัดรีแมตช์แบบไร้ข้อกังขา จากนั้นเขาก็กลับไปซุ่มซ้อมอย่างหนักเพื่อกลับมาทวงบัลลังก์คืน

โดยหลังจาก แฮ็กเกอร์ตี เก็บแต้มชัยในไฟต์ล่าสุด ด้วยการเอาชนะ "ทาอิกิ นาอิโตะ" แบบขาดลอยเมื่อเดือนธันวาคม 2563 ก็ได้ฤกษ์คืนสังเวียน ONE เพื่อกรุยทางสู่บัลลังก์อีกครั้ง ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิ้ง โดยจะเผชิญหน้ากับผู้รั้งอันดับ 4 อย่าง มงคลเพชร ที่กำลังไต่เต้าเพื่อท้าชิงกับ รถถัง เช่นกัน

แม้ แฮ็กเกอร์ตี จะรู้ดีว่า มงคลเพชร มีประสบการณ์ผ่านมวยเหนือกว่าเขาหลายเท่า แต่จากการที่เขาได้ศึกษาการชกของคู่ต่อสู้ในไฟต์ที่ผ่านมา เขาก็ออกปากว่า มงคลเพชร เป็นงานง่ายสำหรับเขาเอามากๆ โดยมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้ถึงขั้นน็อก มิหนำซ้ำยังวิพากษ์วิจารณ์สไตล์การชกของ มงคลเพชร แบบไม่เกรงใจอีกด้วย

“ผมจะพูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ผมไม่อยากจะกวนน้ำให้ขุ่นหรอกนะ แต่ผมคิดว่าเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่หมูมาก ผมมองว่าด้วยสไตล์การชกของเขาแล้ว เขาสู้ผมไม่ได้หรอก”

“เขาชอบคลุกวงใน เล่ห์เหลี่ยมเยอะ ผมคิดว่าเขาจะทำให้ไฟต์นี้กร่อย เขาจะไม่ยืนแลกอาวุธและใช้กลยุทธ์แบบตอดและกอด แต่ผมไม่คิดว่าในกติกาวัน ซูเปอร์ ซีรีส์ กรรมการจะยอมให้กอดกันนานเกินไป ตราบใดที่เขาไม่ได้เล่นงานหลังส่วนล่างก็ไม่เป็นไร กรรมการจะจับแยก และผมก็จะได้ออกมาสู้วงนอกอีกครั้ง”

“ผมจะพูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อมอีกครั้ง ผมจะน็อกเขาให้ได้ในยกแรก ผมก็ไม่คิดว่าเขาสามารถรับมือกับเชิงมวยของผมได้แน่นอน”

แฟนๆ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE: BAD BLOOD วันศุกร์ที่ 11 ก.พ. 65 ผ่านทางแอปฯ มือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.