หน้าแรกแกลเลอรี่

"รถถัง" ว่าไงถ้าหาก "มงคลเพชร" จะขอท้าชิงแชมป์โลก

ไทยรัฐออนไลน์

16 มิ.ย. 2564 22:22 น.

"รถถัง จิตรเมืองนนท์" จะว่ายังไงหลังจากที่ "มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี" จะขอท้าชิงแชมป์โลกหลังจากศึก ONE: FULL BLAST II ผ่านพ้นไปเอาชนะ "อีเลียส มาห์มูดี"

วันที่ 16 มิ.ย. 64 รถถัง จิตรเมืองนนท์ จะว่ายังไงภายหลังจากที่ มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี จะขอท้าชิงแชมป์โลก หลังจากศึก ONE: FULL BLAST II ผ่านพ้นไปเอาชนะ อีเลียส มาห์มูดี ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1) ซึ่งทาง มงคลเพชรฯ ตั้งเป้าหมายต่อไปของเขาคือการขอท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกจาก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” โดยตั้งใจจะเป็นแชมป์โลก ONE รายต่อไปของค่ายเพชรยินดีฯ ให้ได้

ทั้งนี้ รถถัง จิตรเมืองนนท์ กล่าวว่า "สำหรับไฟต์นี้ถือว่า มงคลเพชร โชว์ฟอร์มได้สวย แต่ยังมีบางลูกที่รับอาวุธและโดนอาวุธเขาอยู่ ถ้าไม่ได้ลูกนับก็มีสิทธิ์แพ้ได้ครับ เรื่องน้ำหนักที่คู่แข่งใหญ่กว่าโลครึ่ง ผมมองว่าเราชั่งก่อนวันชก ยังไงเราก็ฟื้นอยู่ดี เพราะเรามีเวลากิน ซึ่งเรื่องน้ำหนักที่เราเสียเปรียบต่างชาติ ยังไงเราก็เสียเปรียบอยู่แล้ว เพราะเขาตัวใหญ่โดยธรรมชาติแต่ลดน้ำหนักลงมา"

"ไฟต์นี้ มาห์มูดี เขาไม่ได้ชกเคลื่อนไหวมาปีครึ่ง ซึ่งจุดสำคัญของนักมวยที่ไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นปี มันจะทำน้ำหนักลำบาก และการชกก็จะอืด อย่างผมถ้าหยุดไปนาน อย่าว่าแต่ถึงปีเลย 2-3 เดือนยังอืดเลยครับ ผมก็เข้าใจทั้งสองฝ่ายนะครับ"

"ผมยินดีชกกับทุกคนนะครับ แต่ผมอยากให้คนที่ขึ้นมาท้าชิงได้สร้างฟอร์มให้ประทับใจแฟน ๆ ให้ถูกตลาด ให้เหมาะสมกับรายการ และสมกับการเป็นแชมป์โลก กว่าผมจะได้ชิงแชมป์ก็ไฟต์ที่ 5 นะครับ"

"การชกสไตล์ของ ONE ต้องต่อยให้ถูกตลาดต่างชาติ เราจะใช้รูปแบบที่ต่อยเมืองไทย พอเป็นต่อแล้วเราเก็บอาวุธ แบบนั้นไม่ได้ เราต้องจัดเต็มให้สุดทุกยก เราต้องเป็นแชมป์โลกอย่างสมศักดิ์ศรี ให้แฟน ๆ ประทับใจ และรับชมเราอย่างสนุกสนานครับ"

"อย่าง มงคลเพชร ถือว่าเก่งในรูปแบบพี่เขา แต่ผมอยากให้เขาสร้างฟอร์มอีกสัก 2-3 ไฟต์ หรือผ่านรองแชมป์อย่าง แฮ็กเกอร์ตี หรือ พันธ์พยัคฆ์ ก็ได้ หรือจะเจอกับ มาห์มูดี อีกสักครั้ง เพราะผมมองว่ารูปเกมเขาไม่ได้แพ้ แต่เขาพลาดโดนนับ ถ้าไม่พลาด มงคลเพชร ก็เหนื่อยเหมือนกัน และยิ่งถ้าเขาได้ชกเคลื่อนไหว ในไฟต์ต่อไปผมว่า มาห์มูดี จะโชว์ฟอร์มได้ดีกว่านี้ครับ"