หน้าแรกแกลเลอรี่

"พระจันทร์ฉาย" เสริมทัพ ONE พร้อมเขย่าบัลลังก์แชมป์โลกรุ่นเล็ก

ไทยรัฐออนไลน์

11 มิ.ย. 2564 13:40 น.

รอคอยมานานแสนนานในที่สุด "พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" สุดปลื้มปริ่มที่ได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด วัน แชมเปียนชิพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม กรุงเทพฯ ตามรอยพี่ๆ และเพื่อนร่วมค่ายหลายคนที่เคยไปบุกศึกนี้มาแล้ว

พระจันทร์ฉาย หรือชื่อจริง "นายนนทสิทธิ์ เพชรน้ำทอง" ชื่อเล่น "นนท์" นาทีนี้นับว่าเป็นนักมวยรุ่นเล็กเก่งหาตัวจับยาก เป็นเบอร์ต้นๆ ของประเทศไทยที่มีความครบเครื่อง หลักเหลี่ยมแพรวพราว ถึงขั้นมีคนเปรียบว่าเขาเป็น "แสนชัย 2" พี่ใหญ่ของค่าย

ปัจจุบันในวัย 26 ปี พระจันทร์ฉาย ผ่านศึกมามากมายถึง 400 ไฟต์ พ่วงดีกรีแชมป์สนามมวยเวทีราชดำเนิน รุ่น 105 ป. และ 112 ป., แชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี รุ่น 118 ป. และ 122 ป., แชมป์ S-1 รุ่น 115 ป. ตลอดจนแชมป์มวยสากล WBA Asia South รุ่น 118 ป. และ 126 ป.

และด้วยเข็มขัดการันตีขนาดนี้ จึงส่งให้เขาเซ็นสัญญากับ ONE ตามรอย รถเหล็ก, ตะวันฉาย, พงษ์ศิริ, เมืองไทย, ก้องศักดิ์ ซึ่งทั้งหมดชกอยู่ในรุ่นแบนตัมเวต (61.3 - 65.8 กก.) แต่สำหรับน้องใหม่อย่าง พระจันทร์ฉาย เมื่อเทียบน้ำหนักตามการจัดของ ONE แล้วจะชกอยู่ในรุ่นสตรอว์เวต (52.3 - 56.7 กก.)

"ผมตื่นเต้นและดีใจมากครับ ผมเชื่อว่านักมวยทุกคนอยากจะชกใน ONE ทั้งนั้น แต่เราต้องสร้างฟอร์มให้ทาง ONE เห็นและมั่นใจ ซึ่งทางค่ายก็กำชับกับผมเสมอ ชกทุกไฟต์ต้องทำให้ดี และพอผมได้รู้ว่าผมจะได้เซ็นสัญญากับ ONE ผมน้ำตาไหล ฝันเป็นจริงแล้วครับ ผมจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดสมกับที่ไว้วางใจ จะไม่ทำให้ผิดหวังครับ"

ปัจจุบันในรุ่นสตรอว์เวต ทั้งกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งของ ONE มี "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" ครองเข็มขัดแชมป์โลกอยู่ทั้งสองเส้น ดังนั้นไม่ว่า พระจันทร์ฉาย จะเลือกชกกติกาไหนก็ไม่พ้นที่จะต้องเกิดศึกสายเลือดขึ้นอย่างแน่นอน แฟนๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ พระจันทร์ฉาย ใน วัน แชมเปียนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand.