หน้าแรกแกลเลอรี่

“บัวขาว” สวนกลับ “โคจิ” ลองชกแบบไม่ได้เงินดูไหม? หลังโดนวิจารณ์ สมัยนี้ต่อยเพราะเงิน

ไทยรัฐออนไลน์

18 ต.ค. 2567 20:53 น.

“บัวขาว” สวนกลับ “โคจิ” คู่ชกมวยสากล ลองชกแบบไม่ได้เงินดูไหม? หลังโดนวิจารณ์ ไม่ดุดันเหมือนอดีต สมัยนี้ต่อยเพราะเงินเท่านั้น

วันที่ 18 ต.ค. 67 บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมขึ้นชกมวยในรูปแบบของกติกามวยสากล 3 ยก เป็นครั้งแรกในชีวิต ด้วยวัย 42 ปี โดยจะพบกับ โคจิ ทานากะ นักชกคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น รุ่นน้อง วัย 35 ปี ในศึก Japan Martial Arts EXPO ในวันเสาร์ที่ 19 ต.ค.นี้

ทั้งคู่จะชกกันในพิกัด 70 กิโลกรัม (3 ยก ยกละ 3 นาที) ด้วยกติกามวยสากล ต้องมีการน็อกเอาต์เท่านั้นถึงจะมีผลแพ้ชนะ ล่าสุดทั้งคู่ผ่านการชั่งน้ำหนักเรียบร้อยแล้ว

ช่วงสัมภาษณ์ก่อนชก บัวขาว ถูกสื่อญี่ปุ่นถามว่า การต่อยครั้งนี้เป็นมวยสากลโดยไม่สามารถใช้เตะได้ กังวลอะไรหรือไม่ บัวขาว ตอบว่า “ไม่ได้กังวลอะไรเพราะโดยสเต็ปและการเคลื่อนไหวคล้ายคลึงกับคิกบ็อกซิ่งอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้เตะก็จะดีเสียอีก ที่ได้ต่อยและใช้เทคนิคใหม่อย่างเต็มที่”

นักข่าวถามต่อว่า โคจิ บอกว่าดูบัวขาวต่อย K-1 เป็นแชมป์มา 2 สมัยมองว่าเมื่อสมัยก่อนบัวขาวดูต่อสู้ดุดันเป็นนักสู้ แต่มาถึงสมัยนี้ดูเหมือนชกเพื่อรายได้เพื่อเงินเท่านั้นเป็นอย่างนี้หรือไม่

เรื่องนี้ บัวขาว ตอบว่า “สมัยก่อนเสียอีกที่ชกเพื่อเงินมากกว่า สมัยนี้ชกก็เพื่ออยากทำมากกว่า เรื่องเงินเป็นเรื่องรอง”

“เรื่องการชกและการต่อสู้มันอยู่ในสายเลือดถ้ายังทำได้ก็จะทำต่อไป ส่วนเรื่องเงินเป็นเรื่องที่พิจารณาถัดมา ก็อยากจะให้ถามโคจิดูว่า ลองต่อยแบบไม่ได้เงินดูไหม โคจิจะอยากทำไหม”