หน้าแรกแกลเลอรี่

มาแล้ว "ธนันท์ชัย" นักมวยสากลไทย แชมป์เอเชีย 2 สถาบัน จ่อได้ชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

ไทยรัฐออนไลน์

14 ส.ค. 2567 17:08 น.

ของดีเลยแบบนี้ นักมวยไทย คนต่อไปอาจได้ชิงแชมป์ปลายปีนี้

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ความเคลื่อนไหว ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ นักชกไทย ดีกรีแชมป์มวยสากล รุ่น 112 ปอนด์ ของสถาบัน WBC ASIA ที่เพิ่งเอาชนะ เคนโตะ ฮาทานากะ คว้าแชมป์ WBO ASPAC มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ถึงประเทศญี่ปุ่น ตอนนี้กำลังเนื้อหอมสุดๆ เพราะอาจจะได้ชิงแชมป์โลกในช่วงปลายปีนี้

ล่าสุด "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เตรียมติดต่อ มิสเตอร์ ลีออน พานอนซิลโล รองประธาน WBO ว่า สนใจจะนำสถาบันนี้กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง เพราะมีมาตรฐานสูง และการชิงแชมป์โลกก็ง่ายกว่าสถาบันอื่น ไม่ต้องรอนาน ถ้าได้โอกาสพร้อมจะทุ่มทุนจัดชิงแชมป์โลกขึ้นที่ประเทศไทย แต่ขอศึกษาสไตล์การชกของ แอนโทนี โอลาสคัวกา แชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวต ชาวอเมริกันเสียก่อน

นอกจากนี้ "เสี่ยฮุย" ยังกล่าวอีกว่ามั่นใจกับการที่ "ธนันท์ชัย" ไปต่อยที่ญี่ปุ่นในไฟต์นี้ เพราะด้วยสไตล์การชก ไปต่อยที่ไหนก็แพ้ยาก ธนันท์ชัย คือผลผลิตจาก NKLboxing ที่ตนจัดเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้นักมวยได้มีประสบการณ์ ได้พัฒนาตนเอง และไต่อันดับโลก ซึ่งในเดือนนี้ตนก็จะจัดในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ พงศพล ปัญญาคำ แชมป์ WBC Asia 122 ปอนด์ จะป้องกันแชมป์กับนักมวยอินเดีย ที่เดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก ขอให้รอฟังข่าวกันอีกครั้ง