หน้าแรกแกลเลอรี่

ได้ใจกองเชียร์ “วีระพล” พลิกคว่ำแชมป์โลกอเมริกัน 3-2 เดินหน้าลุ้นคว้าโควตาโอลิมปิกต่อ

ไทยรัฐออนไลน์

28 พ.ค. 2567 12:05 น.

วีระพล จงจอหอ พลิกชนะ ร็อบบี้ กอนซาเลซ แชมป์โลกจากสหรัฐฯ 3-2 ได้ลุ้นต่อศึกชิงโควตาโอลิมปิก 2024

การแข่งขันมวยสากลระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก รุ่น 80 กก. ชาย รอบค่ำ วันที่ 27 พฤษภาคม “วีระพล จงจอหอ” นักชกไทยในรุ่น 80 กิโลกรัม เจอกับ ร็อบบี้ กอนซาเลซ จากสหรัฐฯ ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เซอร์เบีย โดยเกมของคู่นี้เป็นไปอย่างสนุกดุเดือด วีระพล ได้ช่วงยาว ขณะที่ร็อบบี้เดินเปิดเกมบุก เน้นตัดลำตัว ขณะที่วีระพลฉาบฉวย หมดยกแรกร็อบบี้นำ 4-1

ยก 2 วีระพล หันมาเน้นลำตัวมากขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ร็อบบี้เดินแลกด้วย เกมออกมาอย่างสนุกดุเดือด แต่จังหวะการออกหมัดของวีระพลแม่นยำกว่า ยกนี้วีระพลชนะ 5-0

ยกสุดท้าย สถานการณ์ชิงดำ วีระพล วนออกทิ้งขวาตอบโต้ ขณะที่ร็อบบี้เน้นลำตัวเป็นชุด แต่จังหวะการออกหมัดของวีระพลชัดเจนกว่า ครบยกกรรมการตัดสินให้วีระพลชนะ 3-2 ผ่านเข้ารอบ 3 ไปเจอกับ โอโมเบ็ค เบ็คไซด์ อูลู (Omurbek Bekzhigit Uulu) จาก คีร์กีซสถาน ในวันที่ 30 พฤษภาคม

หลังการชก วีระพล ได้เผยว่า วางแผนมาเน้นการกะระยะ แต่ชกไม่ได้ดั่งใจ ยังดีที่กลับมาได้ ยก 2 เปลี่ยนแผนหันมาต่อยลำตัวมากขึ้น เน้นเป้าใหญ่จนมาชิงดำ ซึ่งก็มั่นใจว่าออกหมัดได้ชัดเจนกว่า ซึ่งรอบต่อไปจะต้องเน้นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ดีขึ้น

โดยในวันนี้ (27 พ.ค. 2567) มีนาย “พิชัย ชุณหวชิร” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง / รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เดินทางมาร่วมชมนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ บริเวณหน้าสนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก พร้อมเข้าชมการแข่งขันเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยแบบติดขอบสนาม

มาร่วมส่งเสียงเชียร์ทัพนักกีฬามวยสากลไทยให้ดังกระหึ่ม ณ สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก สามารถเข้าชมฟรีทุกคู่ แบบติดขอบสนาม พร้อมชมนิทรรศการและสนุกกับกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทรรศการมวยสากลไทยในโอลิมปิก นิทรรศการภาพวาดฝีมือคนไทย และนิทรรศการ NET ZERO นอกจากนี้ยังมีเกมต่อยมวย, เกม VR และกิจกรรมเพ้นท์หน้าเชียร์นักกีฬา ที่สามารถร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว ได้จนถึงวันที่ 2 มิถุนายนนี้ หรือสามารถรับชมการถ่ายทอดสดนักชกไทยได้ทางช่อง 7HD กด 35 และทางเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV ติดตามรายละเอียดการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย www.facebook.com/thailandboxingassociation, อินสตาแกรม @thailandboxingassociation และทาง TikTok @thailandboxing6

โปรแกรมการแข่งขัน
นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย

วันอังคารที่ 28 พ.ค. รอบ 13.00 น. Ring B คู่ที่ 12 (เวลาขึ้นชก 15.45 น. โดยประมาณ)
รุ่น 71 กก. ชาย รอบ 3 (รอบ 32 คน)
พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน (มุมน้ำเงิน) พบ นูรดิน รัสทามเบก อูลู (Nuradin Rustambek Uulu) จาก คีร์กีซสถาน

วันอังคารที่ 28 พ.ค. รอบ 18.30 น. Ring A คู่ที่ 9 (เวลาขึ้นชก 20.30 น. โดยประมาณ)
รุ่น 57 กก. ชาย รอบ 2 (รอบ 32 คน)
รุตชการญ์ จันทร์ตรง (มุมแดง) พบ ชามิล อัสเครอฟ (Shamill Askerov) จากอาร์เซอร์ไบจาน

วันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ค. รอบ 13.00 น. Bout 354 (รอประกาศตารางการแข่งขัน)
รุ่น 80 กก. ชาย รอบ 3 (รอบ 16 คน)
วีระพล จงจอหอ พบ โอโมเบ็ค เบ็คไซด์ อูลู (Omurbek Bekzhigit Uulu) จาก คีร์กีซสถาน

วันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ค. รอบ 18.30 น. Bout 386 (รอประกาศตารางการแข่งขัน)
รุ่น 57 กก. หญิง รอบ 2 (รอบ 32 คน)
นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ นิโคลิน่า คาซิค (Nikolina Cacic) จากโครเอเชีย

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน รอบ 13.00 น. Bout 461 (รอประกาศตารางการแข่งขัน)
รุ่น 75 กก. หญิง รอบ 2 (รอบ 16 คน)
ใบสน มณีก้อน พบ ซอง ซูยอน (Seong Suyeon) จากเกาหลีใต้

ขอบคุณภาพจาก : สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย