หน้าแรกแกลเลอรี่

ส่องภาพ "น้องแป๋ว" อดีตมวยหญิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ดีกรีพยาบาลดีเด่น รพ.บึงกาฬ

ไทยรัฐออนไลน์

10 พ.ย. 2564 13:11 น.

ส่อง 5 ภาพ "น้องแป๋ว บัวริมบึง" อดีตแชมเปียนสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) ที่ได้รับเลือกให้เป็นพยาบาลดีเด่นจากโรงพยาบาลบึงกาฬ

วันที่ 10 พ.ย. 64 "น้องแป๋ว บัวริมบึง" หรือชื่อจริง น.ส.นฤมล จันทร์แดง ปัจจุบันอายุ 28 ปี หลังเลิกแขวนนวม เพื่อศึกษาต่อ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จาก ม.กรุงเทพธนบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ สาขาพยาบาลศาสตร์ และสานฝันวัยเยาว์สมใจด้วยการเป็นพยาบาล ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลบึงกาฬ ต.บึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ อันเป็นบ้านเกิด

ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก นายเกียรติ กัญจศิริกุล ตัวแทนสภามวยโลกการกุศล หรือ WBC Cares ประจำประเทศไทย ซึ่งมีกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศล ช่วยเหลือเยาวชน, อดีตนักมวยตกยาก รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ แจ้งว่า ขอร่วมแสดงความยินดีกับพยาบาลคนเก่ง "น้องแป๋ว บัวริมบึง" ที่ได้รับเลือกให้เป็นพยาบาลดีเด่นจากโรงพยาบาลบึงกาฬ ขอให้รักษาคุณงามความดีเสมือนเกลือรักษาความเค็ม ภูมิใจในตัวน้องแป๋ว และ เรา WBC Cares ทุกคน ขอให้ประสบแต่ความสุขและก้าวหน้าในวิชาชีพที่รัก

ตามประวัติ น้องแป๋ว เคยชกมวยไทยและสากล ใช้ชื่อ "บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม" ภายใต้การสร้างของ "เสี่ยโก้" ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ และ "บิ๊กโก" พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ จนได้เป็นแชมป์มวยโลกหญิง สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่น 102 ปอนด์ (อะตอมเวต) เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักมวยหญิงที่สวยที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย

"น้องแป๋ว บัวริมบึง" เคยฝากผลงานการชกทั้งมวยไทยและมวยสากลมาอย่างโชกโชน ด้วยสถิติชกมวยไทย 40 ครั้ง ชนะ 30 แพ้ 7 เสมอ 3 ขณะที่ในการชกมวยสากลอาชีพ 20 ครั้ง ชนะ 19 เสมอ 1 ก่อนประกาศแขวนนวมหันไปเอาดีทางด้านการเรียน