หน้าแรกแกลเลอรี่

"แม็ก อัจฉริยะ" พร้อมชน "แก้วฟ้า" ศึก The Fighter World Boxing

ไทยรัฐออนไลน์

23 ก.ย. 2563 13:00 น.

"อัจฉริยะ กันต์ยศทรงสิริ" เตรียมขึ้นดวลเดือดทำศึกสายเลือดกับ "แก้วฟ้า ต.บัวมาศ" เดิมพันเข็มขัดแชมป์ WBA ASIA SOUTH รุ่น 147 ปอนด์ ในศึก The Fighter World Boxing

วันที่ 23 ก.ย.63 ศึกมวย The Fighter World Boxing กลับมาในเดือนตุลาคมนี้ มีคู่เอกให้แฟนมวยได้จับตามองกันอีกแล้ว กับการชิงเข็มขัดแชมป์ WBA ASIA SOUTH รุ่น 147 ปอนด์ ที่ว่างอยู่ระหว่าง อัจฉริยะ กันต์ยศทรงสิริ อดีตแชมป์ WBC ASIA ปะทะ แก้วฟ้า ต.บัวมาศ อดีตนักชกทีมชาติไทยและมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์ WBC ASIA

สำหรับ แม็ก ท.อัจฉริยะ หรือ อัจฉริยะ กันต์ยศทรงสิริ นี่คือนักมวยที่อยู่ในหน้าข่าวของคนทั้งประเทศเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ภายหลังศาลพิพากษายกฟ้องให้เป็น "ผู้บริสุทธิ์" และเพิ่งเป็นอิสระหลังติดคุกนานเกือบ 14 เดือน ด้วยข้อกล่าวหาพัวพันคดียาเสพติด โดยการชกในไฟต์นี้ถือเป็นโอกาสใหม่ในชีวิตของนักมวยวัย 31 ปี คนนี้ก็ว่าได้ หลังจากเคยขึ้นสู่จุดสูงสุดกับตำแหน่งแชมป์ WBC ASIA มาแล้ว และแน่นอนว่าเจ้าตัวหวังจะกลับมาโชว์ฟอร์มการชกให้เฉียบคมเหมือนเดิม ทดแทนเวลาที่สูญเสียไปในเรือนจำ

แก้วฟ้า ลิงลมเดลิเวอรี อีกหนึ่งนักชกมากประสบการณ์ ที่เคยก้าวไปคว้าเข็มขัดแชมป์ WBC ASIA รุ่น 126 ปอนด์ แก้วฟ้า เป็นนักมวยที่มีพื้นฐานการชกมวยสากลมาตั้งแต่เด็กๆ การันตีจากรางวัลเหรียญทองโรงเรียนกีฬานักเรียนกรมพละ 3 สมัย เหรียญทองชิงแชมป์ประเทศไทย ตัวแทนทีมชาติไทยแข่งกีฬามวยสากลเยาวชนชิงแชมป์โลก ตัวแทนทีมชาติไทยแข่งขันที่ประเทศปากีสถาน ดีกรีเต็มที่แบบนี้ต้องบอกว่าไฟต์นี้แฟนมวยจะได้ชมมวยมันๆ ตลอดการชก 10 ยกแน่นอน

นอกจากคู่เอกแล้ว ยังมีมวยคู่รองที่น่าสนใจนำโดย ดัง คนบ้ามวย 888 ที่ไฟต์ล่าสุด โชว์ฟอร์มสมกับเป็นนักมวยเจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียน 2018 เกมส์ เอาชนะคะแนน เพชรสมิง ศักดิ์ภิญโญ ไปได้อย่างเอกฉันท์ การชกครั้งนี้ยังคงปฏิบัติตามนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามแบบปฏิบัติของ ศบค. เช่นเดิม.