หน้าแรกแกลเลอรี่

ไทยรอเสียบ จัดมวยสากลคัดโอลิมปิก 2020 แทนฝรั่งเศส

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

11 มิ.ย. 2563 10:30 น.

ไทยพร้อมเสียบจัดมวยสากลโอลิมปิกเกมส์รอบคัดเลือกเลก 2 แทนประเทศฝรั่งเศส หากยังไม่สามารถจัดได้ “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิค เล็งเมืองทองธานีเป็นสังเวียนชิงชัย เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน แถมมีโรงแรมใกล้เคียงรองรับได้อย่างสบาย การเดินทางก็สะดวก เผยหากได้รับเป็นเจ้าภาพจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของประเทศชาติหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ที่สำคัญถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับคืนมาอีกครั้ง มั่นใจจะมีเม็ดเงินสะพัดอย่างแน่นอน

หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักจนทำให้ทั่วโลกต้องเกิดวิกฤติไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ตามที่วางไว้ ขณะที่กีฬาเองหลายทัวร์นาเมนต์ต้องยกเลิกและเลื่อนการแข่งขันอย่างไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เดิมต้องจัดขึ้นในเดือน ก.ค.-ส.ค.2563 ก็ขยับไปจัดในปีหน้าห้วงเวลาเดียวกัน รวมไปถึงการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์รอบคัดเลือกเลก 2 ที่กำหนดจัดที่ประเทศฝรั่งเศสในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ก็ต้องขยับไปปีหน้าเช่นกัน

แต่ล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในทั่วโลกยังไม่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ยังพบจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ขณะที่ประเทศ ไทยทุกอย่างคลี่คลายผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์มากว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งการที่ไทยมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นตามลำดับ “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ เปิดเผยว่า สำหรับทีมมวยสากลชาติไทยเริ่มสตาร์ตเข้าค่ายฝึกซ้อมที่ศูนย์กีฬามวกเหล็ก จ.สระบุรี มาได้หลายวันแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการคัดเลก 2 ที่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะจัดขึ้นที่ไหน รวมไปถึงเตรียมสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้า แต่ทั้งนี้ในส่วนของการคัดเลก 2 นั้นก่อนหน้านี้ตนได้มีการหารือกับท่านนายกสมาคม “พิชัย ชุณหวชิร” รวมถึงคณะกรรมการบริหารทุกคน ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดเลก 2 แทนฝรั่งเศส หากเขาไม่มีความพร้อม

ประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวยกล่าวอีกว่า ยอมรับว่าการเป็นเจ้าภาพแทนฝรั่งเศสอาจไม่ง่าย แต่ทุกอย่างก็ไม่แน่นอน เพราะสถานการณ์ของฝรั่งเศสเองก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ หากประเทศไทยได้จัดถือว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อนักมวยในการลุ้นโควตาที่เหลืออยู่ ที่สำคัญสุดคือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศรวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับทั่วโลกได้รู้ว่าประเทศไทยปลอดภัย เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงแข่งขันจะมียอดเงินสะพัดมหาศาลจากชาติสมาชิกที่มาแข่งขัน

โดยสถานที่จัดการแข่งขันตนได้มองไว้ที่เมืองทองธานีถือว่าเหมาะสมที่สุด เพราะมีโรงแรมบริเวณใกล้เคียงหลายแห่งที่สามารถรองรับนักชกที่จะมาร่วมการแข่งขันได้อย่างสบาย แถมการเดินทางก็สะดวกมีทางด่วนรองรับ อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งอย่างคาดว่าคงต้องหารือกับภาครัฐ รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกครั้งว่าเห็นด้วยหรือไม่เพราะต้องใช้งบประมาณที่เยอะเหมือนกัน แต่รับรองว่าถ้าได้เป็นเจ้าภาพคัดเลก 2 คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ลงทุนอย่างแน่นอน “ประธานเทคนิค” กล่าวตอนท้าย.