หน้าแรกแกลเลอรี่

"ตำรวจอิตาลี" สอบ "อินซากี" หลังแฟนบอลที่เกี่ยวข้อง "แก๊งมาเฟีย" โทรหาล็อบบี้ตั๋วนัดชิง UCL 2023

ไทยรัฐออนไลน์

10 ต.ค. 2567 16:59 น.

"ตำรวจอิตาลี" เรียกสอบ "ซิโมเน อินซากี" กุนซือ "อินเตอร์ มิลาน" หลังแฟนบอลที่เกี่ยวข้อง "แก๊งมาเฟีย" โทรหาตัวเขาให้ล็อบบี้ตั๋วนัดชิงชนะเลิศ UCL 2023

วันที่ 10 ต.ค. 67 ตำรวจอิตาลี ทำการเรียกสอบ ซิโมเน อินซากี ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ทีมดังแห่งศึก กัลโช เซเรียอา อิตาลี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังแฟนบอลที่เกี่ยวข้อง "แก๊งมาเฟีย" โทรหาตัวเขาให้ล็อบบี้ ผู้อำนวยการสโมสร เพื่อจัดสรรตั๋วนัดชิงชนะเลิศ เพิ่มเติมให้กับกลุ่มแฟนบอล ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อปี 2023

ต้นเรื่องดังกล่าว ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมแฟนบอลอุลตร้า เฉียด 20 ราย ที่มีความเกี่ยวข้องกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน และ "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน โดยที่หลายคนในจำนวนนี้ ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกับ "เอ็นดรังเกตา" ที่เป็นกลุ่มมาเฟียชั้นดังในทวีปยุโรป ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากภูมิภาค คาลาเบรีย

ทั้งนี้ในหมายจับ ที่มีความยาว 568 หน้า อัยการ ระบุว่า มาร์โก เฟอร์ดิโก ที่เป็น แฟนบอล อินเตอร์ อุลตร้า ได้โทรหา อินซากี ไม่นาน ก่อนเกมการแข่งขัน แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2023 เพื่อต้องการให้เขา "ล็อบบี้" ผู้อำนวยการสโมสร สำหรับการจัดสรรตั๋วเพิ่มเติม ให้กับกลุ่มแฟนบอล ซึ่งอัยการยังต้องการให้สองสโมสรที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ ต้องวางแนวทางใหม่ในการติดต่อกับแฟนบอลเพื่อความปลอดภัยและไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

กระนั้นในรายของ ซิโมเน อินซากี ไม่ได้ถูกสอบสวนในการที่ส่อไปถึงการทำผิด หรือ การมีส่วนพัวพันกับแก๊งมาเฟีย แต่อย่างใด แต่เพื่อให้ปากคำ ในฐานะพยานเท่านั้น