หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่เคยมีใครทำได้ "เคน" ทำ 1 สิ่งมหัศจรรย์เหนือ "ลิเวอร์พูล-แมนยูฯ" พาบาเยิร์น ลิ่ว UCL

ไทยรัฐออนไลน์

6 มี.ค. 2567 09:03 น.

เผย แฮร์รี เคน ทำ 1 สิ่งมหัศจรรย์ที่ ลิเวอร์พูล, แมนยูฯ ยังทำไม่ได้ หลังแบก บาเยิร์น เข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 6 มีนาคม 2567 ควันหลงที่น่าสนใจหลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง บาเยิร์น มิวนิก รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดบ้านชนะ ลาซิโอ อันดับ 9 จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ขาดลอย 3-0 ทำให้ "เสือใต้" แซง "อินทรีฟ้าขาว" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 3-1 คลายความกดดันให้กุนซือ โธมัส ทูเคิล

เกมนี้ แฮร์รี เคน เป็นฮีโร่ของ บาเยิร์น มิวนิก เหมาคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 38 และ 66 ทำให้ดาวยิงวัย 30 ปี กดไปแล้ว 33 ประตู จากการลงเล่นให้ "เสือใต้" 33 นัดในทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก สเปอร์ส ในฤดูกาลนี้ ยังมีลุ้นแชมป์แรกในชีวิตการค้าแข้ง หลังจากยังตาม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงบุนเดสลีกา ห่างถึง 10 แต้ม

นอกจากนี้ แฮร์รี เคน ยังกลายเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่สามารถยิงได้มากกว่า 50 ประตูในฟุตบอลถ้วยยุโรปทุกรายการอีกด้วย โดยยอดรวมล่าสุดอยู่ที่ 51 ลูก ขณะที่อันดับ 2 สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานมิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ทำได้ 41 ประตู แต่เคยคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า คัพ (ชื่อเดิมของ ยูโรปาลีก) และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อย่างละ 1 สมัย

ส่วนอันดับ 3 เวย์น รูนีย์ ดาวยิงรุ่นพี่ทีมชาติอังกฤษของ แฮร์รี เคน ยิงให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 40 ประตูในถ้วยยุโรป พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และยูโรปาลีก อย่างละ 1 สมัย