หน้าแรกแกลเลอรี่

เกิดอะไรขึ้น "เป๊ป" ยอมรับ "แมนฯ ซิตี้" เจอปัญหาใหญ่ หลังชนะ UCL คว้าชัย 7 นัดรวด

ไทยรัฐออนไลน์

20 ก.ย. 2566 09:45 น.

กุนซือแมนฯ ซิตี้ เผยปัญหาใหญ่ที่กำลังเผชิญ แม้ประเดิม 3 แต้มในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คว้าชัย 7 นัดรวด

วันที่ 20 กันยายน 2566 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มจี เปิดบ้านชนะ เรด สตาร์ เบลเกรด อันดับ 3 ลีกเซอร์เบีย ไปด้วยสกอร์ 3-1 เก็บ 3 แต้มเช่นเดียวกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ชนะ ยัง บอยส์ 3-1 เท่ากัน

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ต้องสังเวย แบร์นาร์โด ซิลวา กองกลางตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บ ต้องเปลี่ยนตัวกับ เฌเรมี โดกู ตั้งแต่นาทีที่ 44 คาดว่าจะพักประมาณ 2-3 สัปดาห์ ถือเป็นนักเตะตัวหลักรายที่ 5 ของ "เรือใบสีฟ้า" ที่เดี้ยงต่อจาก เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช, มาเตโอ โควาซิช และ จอห์น สโตนส์

ทำให้ เป๊ป กังวลว่าอาการบาดเจ็บของ 5 ตัวหลักอาจส่งผลกระทบต่อผลงานอันยอดเยี่ยมของ แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าชัย 7 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาล 2023-24 (ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 / พรีเมียร์ลีก 5 / ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1) ซึ่งเกมกับ เรด สตาร์ เบลเกรด ก็มีชื่อผู้เล่นเอาต์ฟิลด์บนม้านั่งสำรองแค่ 6 คนเท่านั้น

กุนซือแมนฯ ซิตี้ กล่าวว่า "เรากำลังเจอปัญหา แต่ผมจะไม่พูดว่า 'โอ้ เรามีผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย' นั่นคือสิ่งที่เป็นอยู่ ด้วยนักเตะที่เรามี เราต้องเดินหน้าต่อไปให้ได้ ตราบใดที่เรามีความคิดแบบนั้น มันก็ดี เรามีผู้เล่นคนสำคัญจริงๆ 5 คนที่ได้รับบาดเจ็บ และการจะรักษาผลงานที่ดีไว้นานๆ คงเป็นเรื่องยาก"

"เราไม่สามารถมีผู้เล่น 55 คนได้ ด้วยเงินเดือนและงบเสริมทัพ ถ้าเราซื้อผู้เล่นแบบนั้นมันจะเป็นความวุ่นวายสำหรับสโมสร พวกเขาจะล้มละลาย น่าเสียดายที่ เควิน ต้องพักนาน จอห์น ก็คงไม่ได้เล่นอีกสักพัก บางที โควาซิช อาจจะกำลังกลับมา แจ็ค อาจจะกลับมาได้ใน 1 สัปดาห์ หรือ 10 วัน แต่ต้องหลังจากที่เขาเรียกความฟิตแล้ว".