หน้าแรกแกลเลอรี่

อะไรก็เกิดขึ้นได้ เปิดเงื่อนไข "อาแจ็กซ์" ส่ง "ลิเวอร์พูล" ตกรอบ UCL ก่อนดวลคืนนี้

ชัช บางแค

26 ต.ค. 2565 18:18 น.

"นำ 6 แต้มก็ร่วงได้" เปิดเงื่อนไขที่ อาแจ็กซ์ จะปาดหน้า ลิเวอร์พูล เข้ารอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก่อนเกมชี้ชะตาคืนนี้

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ไทยรัฐสปอร์ต สรุปความเป็นไปได้ในการเข้ารอบ 16 ทีม ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 ของทั้ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จ่าฝูงเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ และ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 8 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนฟาดแข้งกันในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มเอ คืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตารางคะแนนกลุ่มเอ หลังจากผ่านมา 4 นัด นาโปลี นำเป็นอันดับ 1 มี 12 คะแนน ลอยลำเข้ารอบแน่นอนแล้ว เหลือเพียงลุ้นตำแหน่งแชมป์กลุ่มเท่านั้น ขณะที่ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส อันดับสุดท้ายก็ยังไม่มีแต้ม หมดโอกาสตีตั๋วรอบ 16 ทีม โดยมีลุ้นแค่อันดับ 3 เพื่อไปเตะเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 2 ของกลุ่มในศึกยูโรปาลีกเท่านั้น

ทำให้ ลิเวอร์พูล อันดับ 2 ที่มี 9 คะแนน ต้องมาแย่งตั๋วเข้ารอบอีกใบในกลุ่มเอ กับ อาแจ็กซ์ อันดับ 3 ที่มี 3 แต้ม โดยเงื่อนไขเข้ารอบของทั้ง 2 ทีม มีดังนี้

ลิเวอร์พูล

- "หงส์แดง" ต้องการแค่ 1 แต้ม จาก 2 นัดที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่ม ก็จะมีอย่างน้อย 10 คะแนน และ อาแจ็กซ์ จะไล่ไม่ทัน พร้อมตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมตาม นาโปลี

อาแจ็กซ์

- อาแจ็กซ์ ต้องชนะทั้ง ลิเวอร์พูล ในคืนนี้ และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในสัปดาห์หน้า รวมถึงต้องลุ้นให้ นาโปลี บุกไปชนะ "หงส์แดง" ในเกมสุดท้ายด้วย เพื่อให้มี 9 คะแนนเท่ากับ "หงส์แดง" แล้วไปวัดผลงานเฮด-ทู-เฮดกันอีกที

** หากผลการแข่งขันเป็นไปตามเงื่อนไขข้างต้น และคืนนี้ อาแจ็กซ์ ชนะ ลิเวอร์พูล ด้วยผลต่างอย่างน้อย 2 ประตู จะทำให้ อาแจ็กซ์ แซงเข้ารอบ 16 ทีมแทน เนื่องจากเฮด-ทู-เฮดดีกว่า (เกมแรกที่พบกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1).