หน้าแรกแกลเลอรี่

หลังบ๊วยติดคอหงส์ "อาแจ็กซ์" ชี้ 4 ปัจจัยลุ้นชนะ "ลิเวอร์พูล" พลิกเข้ารอบ UCL

ไทยรัฐออนไลน์

26 ต.ค. 2565 00:11 น.

"ขอชนะผลต่าง 2 ลูก" อาแจ็กซ์ เผย 4 ปัจจัยที่จะสยบ ลิเวอร์พูล ลุ้นแซงเข้ารอบ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หลังเห็นตัวอย่างในพรีเมียร์ลีก

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 อัลเฟรด ชเรอเดอร์ ผู้จัดการทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จ่าฝูงเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มเอ ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล อันดับ 8 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคืนวันพุธที่ 26 ตุลาคมนี้ แข่งขัน 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แม้ก่อนลงสนาม อาแจ็กซ์ จะรั้งอันดับ 3 กลุ่มเอ มีเพียง 3 คะแนน ขณะที่ ลิเวอร์พูล อยู่อันดับ 2 มี 9 แต้ม ซึ่ง "หงส์แดง" ขอแค่ไม่แพ้ในเกมนี้ก็จะการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ตามหลัง นาโปลี ทีมนำของกลุ่มที่มี 12 คะแนนเต็มทันที แต่ อัลเฟรด ชเรอเดอร์ ยังเชื่อว่าทีมของเขามีโอกาสพลิกสถานการณ์กลับมาแซงเข้ารอบได้

สาเหตุเนื่องจาก ลิเวอร์พูล เพิ่งบุกไปแพ้ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับสุดท้าย 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการปราชัยในลีกครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ ทั้งที่เพิ่งเปิดฉากได้เพียง 11 นัด ทำให้เขาเชื่อว่า อาแจ็กซ์ ก็มีโอกาสชนะได้เช่นกัน พร้อมระบุ 4 ปัจจัยที่จะช่วยบรรลุเป้าหมาย

อัลเฟรด ชเรอเดอร์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าพวกเขายังเป็นทีมที่ดีมากๆ อยู่ ซึ่งพวกเขาแสดงให้พวกคุณเห็นแล้ว ทั้งเกมชนะ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 7-1, ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 หากพวกเขาเล่นได้อย่างท็อปฟอร์มและแสดงคุณภาพที่ดีที่สุดออกมา แน่นอนว่าพวกเขาเพิ่งแพ้ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ มา แต่ก็สามารถกลับมาชนะ 4-1 หรือ 5-1 ได้เช่นกัน"

"แต่ท้ายที่สุดมันก็ตัดสินกันที่คะแนน อันดับแรก เราต้องมีความเชื่อว่าโอกาสเข้ารอบมันเป็นไปได้ และลงไปเล่นด้วยความก้าวร้าว ผมไม่คิดว่าจะไม่มีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หากเราชนะในวันพรุ่งนี้ด้วยผลต่าง 2 ประตู (อาแจ็กซ์ จะมีเฮด-ทู-เฮด ดีกว่า หลังจากนัดแรกที่พบกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1) นี่คือสิ่งที่เราต้องการ และเราต้องแสดงให้เห็นว่าเราเชื่อในสิ่งนี้"

"แน่นอนว่าเรารู้ว่า ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมและมีทีมที่ดี แต่เราต้องเล่นให้ดีกว่าด้วยการครองบอล และเมื่อเสียบอล เราต้องช่วยกันทำอะไรหลายๆ อย่างให้ดีขึ้น".