หน้าแรกแกลเลอรี่

"ซิเมโอเน" ขอสวน แอตฯ มาดริด โดนจวกแผน 5-5-0 ดู Netflix ยังดีกว่าแชมเปียนส์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

12 เม.ย. 2565 21:35 น.

กุนซือแอตฯ มาดริด โต้เสียงวิจารณ์แท็กติกที่เคยตั้งรับเต็มตัว ก่อนดวล แมนฯ ซิตี้ ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม เลก 2

วันที่ 12 เมษายน 2565 ดีเอโก ซิเมโอเน ผู้จัดการทีมแอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับ 4 ลา ลีกา สเปน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัดที่ 2 ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 13 เมษายนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากนัดแรก "ตราหมี" บุกไปแพ้ก่อน 0-1

นัดที่แล้ว แอตฯ มาดริด ถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังจาก ดีเอโก ซิเมโอเน สั่งให้ลูกทีมเน้นรับเต็มสูบด้วยการให้ผู้เล่นทั้ง 11 คนอยู่ในแดนของตัวเอง จนไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูแม้แต่ครั้งเดียวตลอด 90 นาที แต่ก็ยังไม่วายเป็นฝ่ายแพ้ 0-1 ซึ่งหลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ถึงกับประชดประชันว่าคู่แข่งเล่นด้วยระบบ 5-5-0 ขณะที่ มาร์โก แวน บาสเทน อดีตดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก็ยังปรามาสว่าควรเอาเวลาไปดูหนัง ดูซีรีส์ใน Netflix มากกว่ามานั่งดูเกมของ "ตราหมี"

อย่างไรก็ตาม ซิเมโอเน ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ทั้งหลายว่า "ผมเป็นโค้ชมาตั้งแต่ปี 2005-06 และผมก็ชอบที่จะแสดงความเคารพเพื่อนร่วมอาชีพเสมอ แต่นั่นเป็นอดีตผู้เล่นหรือโค้ชที่ตัดสินใจที่จะใช้ปากของพวกเขาเพื่อเรียกความสนใจจากผู้คน ผมก็แค่เพิกเฉยพวกเขา"

"เราเจอกับทีมที่เล่นได้ดีมาก ในเกมที่ยังอยู่ในตำแหน่งที่มีลุ้น แต่เราก็มีความหวัง ชัดเจนว่าความหวังเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ แต่เราจะพยายามเล่นเกมในแบบที่เราสามารถเล่นงานพวกเขาได้ ส่วนคำพูดต่างๆ ไม่ได้มีความหมายอะไรมากนัก สิ่งสำคัญคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากเกมเริ่ม"