หน้าแรกแกลเลอรี่

หลังมีคลิปเจ็บ "โปเชตติโน" เผยความพร้อม "เอ็มบัปเป" ก่อนบู๊มาดริด แชมเปียนส์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

9 มี.ค. 2565 13:14 น.

เปแอสเช เผยความพร้อมของ "เดอะ แบก" ที่มีส่วนกับประตูของทีมเกินครึ่งในฤดูกาลนี้ ก่อนลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 9 มี.ค. 65 เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง จ่าฝูงลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่งจะไปเยือน เรอัล มาดริด จ่าฝูง ลา ลีกา สเปน ในคืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากเกมแรก เปแอสเช เปิดบ้านชนะ "ราชันชุดขาว" มาได้ก่อน 1-0 จากประตูชัยของ คีเลียน เอ็มบัปเป ในช่วงทดเจ็บ

ก่อนเกมนี้หลายฝ่ายกังวลว่า เปแอสเช ที่เพิ่งแพ้ นีซ 0-1 ในลีกเอิงนัดล่าสุด อาจเจอปัญหาใหญ่ก่อนชี้ชะตากับ เรอัล มาดริด เมื่อมีคลิปบนโลกโซเชียลออกมาว่า เอ็มบัปเป ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับ อิดริสซา กานา เกย์ กองกลางเพื่อนร่วมทีมในระหว่างการฝึกซ้อม เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

เอ็มบัปเป ถือเป็นตัวความหวังสูงสุดของ เปแอสเช หลังจากทำไปแล้วถึง 24 ประตูจากทั้งหมด 75 ลูก ที่ทีมทำได้ในฤดูกาลนี้รวมทุกรายการ และยังทำอีก 17 แอสซิสต์ นั่นหมายความว่าดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสมีส่วนร่วมกับการได้ประตูของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถึง 41 ลูก มากกว่าครึ่งหนึ่งในซีซั่นนี้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม โปเชตติโน ออกมาเปิดเผยล่าสุดให้แฟนบอลเปแอสเชได้สบายใจว่า "เราคุยกันแล้ว เขาบอกว่าเขาสบายดี แม้ตอนนั้นเขาจะร้องไห้และมีอาการเจ็บปวด แต่อีก 2 ชั่วโมงต่อมาเขาก็เดินได้สบาย ผมหวังว่าเขาจะสามารถฝึกซ้อมได้ดีหลังจบการแถลงข่าว" ซึ่งผลการสแกน MRI ระบุว่า เอ็มบัปเป ไม่มีอาการกระดูกหักหรือเจ็บปวดร้ายแรงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป ยังไม่ยืนยันเรื่องอนาคตของตัวเอง หลังจากกำลังจะหมดสัญญากับ เปแอสเช ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีข่าวพัวพันกับการย้ายทีมไป เรอัล มาดริด ออกมาโดยตลอด