หน้าแรกแกลเลอรี่

จากพนักงานส่งของ "เมสซิอัส" ปลื้มโขกชนะแอตฯ มาดริด ลุ้นส่ง "มิลาน" เข้ารอบ UCL

ไทยรัฐออนไลน์

25 พ.ย. 2564 17:45 น.

อดีตพนักงานส่งของชาวบราซิล สุดปลื้มที่เป็นฮีโร่พา เอซี มิลาน บุกชนะ แอตเลติโก มาดริด มีลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 25 พ.ย. 64 จูเนียร์ เมสซิอัส กองหน้าชาวบราซิล วัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มบี ซึ่งเขาเป็นฮีโร่ให้ เอซี มิลาน ด้วยการเปลี่ยนตัวลงมาแทน ราเด ครูนิช ในนาทีที่ 65 ก่อนโหม่งทำประตูชัยในนาทีที่ 87 บุกไปชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เมสซิอัส เพิ่งลงสนามครั้งแรกให้ "ปิศาจแดงดำ" ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และเป็นนัดที่ 3 ในทุกรายการ (อีก 2 ครั้งเป็นเกมกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี) หลังยืมตัวมาจาก โครโตเน ทีมในกัลโช่ เซเรีย บี ที่เพิ่งตกชั้นจาก เซเรีย อา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนพังประตูชัยให้ เอซี มิลาน เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนนเท่ากับ "ตราหมี" ยังมีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม หากนัดสุดท้ายชนะ ลิเวอร์พูล ได้ และ ปอร์โต ที่มี 5 แต้ม เสมอกับ แอตเลติโก มาดริด

ชีวิตของ เมสซิอัส ถือว่าพลิกผันไม่น้อย หลังย้ายจากบ้านเกิดมาอยู่ที่อิตาลีเมื่อ 10 ปีก่อน โดยที่ยังเป็นนักฟุตบอลสมัครเล่น และทำอาชีพรับจ้างเป็นพนักงานส่งของควบคู่ไปด้วย ก่อนไต่เต้าจากลีกล่างจนได้ค้าแข้งระดับอาชีพกับ กอซซาโน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว กระทั่งโชว์ฟอร์มเข้าตา โครโตเน จนได้ย้ายมาในปี 2019 และช่วยทีมเลื่อนชั้นจาก เซเรีย บี สู่ เซเรีย อา ในซีซั่นที่ผ่านมา โดยฝากผลงานยิง 9 ประตูก่อนตกชั้น แต่เขาถูก เอซี มิลาน ยืมตัวมาร่วมงานในปีนี้

ด้าน เมสซิอัส กล่าวถึงประตูที่สำคัญที่สุดในชีวิตนักฟุตบอลอาชีพของเขาว่า "ผมขออุทิศประตูนี้ให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ ของผมที่บราซิล ตลอดจนทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวผม และนำพาผมมาอยู่กับ เอซี มิลาน ผมมีเส้นทางที่แตกต่างจากคนอื่น ดังนั้นผมจึงอยากมอบประตูนี้ให้กับพวกเขาเหล่านั้น"

อย่างไรก็ตาม เมสซิอัส ได้ทิ้งท้ายโดยไม่ลืมจุดเริ่มต้นของตัวเองที่เคยเป็นพนักงานส่งของว่า "นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เกิดขึ้นกับผมจนถึงตอนนี้ แต่ความอ่อนน้อมถ่อมตนจะต้องรักษาเอาไว้ คุณไม่สามารถยกตัวเองให้อยู่เหนือการวิจารณ์ หรือตื่นเต้นกับคำชมมากจนเกินไปได้ คุณจำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยความสมดุล".