หน้าแรกแกลเลอรี่

ทางการ "นาโปลี" แต่งตั้งกุนซือคนใหม่ หลังปลด "มาซซาร์รี" สังเวยผลงานแย่

ไทยรัฐออนไลน์

20 ก.พ. 2567 07:53 น.

นาโปลี สโมสรในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว หลังปลด วอลเตอร์ มาซซารี พ้นเก้าอี้ สังเวยผลงานแย่

วันที่ 20 ก.พ. 67 เอาเรลิโอ เด เลาเรนติส เจ้าของสโมสรนาโปลี แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลที่ผ่านมา ยืนยันผ่าน X (ทวิตเตอร์) ปลด วอลเตอร์ มาซซารี พ้นตำแหน่งเฮดโค้ช อย่างเป็นทางการ หลังแต่งตั้งเข้ามาทำหน้าที่แทน รูดี การ์เซีย เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน

อาเรลิโอ เด เลาเรนติส ระบุว่า "ผมขอขอบคุณ วอลเตอร์ มาซซาร์รี เขาเป็นเพื่อนคนหนึ่งในครอบครัวของ เด เลาเรนติส และ นาโปลี สำหรับการสนับสนุนทีมในช่วงเวลาที่ลำบาก เขาจะยังคงอยู่ในใจของชาวเนียโปลีตันส์ และครอบครัวของเรา ขณะเดียวกันก็ขอต้อนรับ ฟรานเชสโก คัลโซนา ซึ่งเคยทำงานกับเราตอนที่ เมาริซิโอ ซาร์รี และ ลูชาโน สปัลเล็ตติคุมทีม"

สำหรับ มาซซาร์รี มีสถิติคุมทีม นาโปลี รอบสอง ชนะเพียง 6 จาก 17 นัด (รวมทุกรายการ) พาทีมรั้งอันดับ 9 ในลีก มี 36 แต้ม จากการลงแข่ง 24 นัด ห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ถึง 9 แต้ม แถมชนะแค่ 2 จาก 8 เกมหลังสุดในลีก (เสมอ 3 แพ้ 3) อีกด้วย

ขณะที่ ฟรานเชสโก คัลโซนา  เคยเป็นผู้ช่วยกุนซือ นาโปลี สองครั้ง ช่วงระหว่างปี 2015-2018 (เมาริซิโอ ซาร์รี) และ 2021-2022 (ลูชาโน สปัลเล็ตติ) โดยเขาจะคุมทัพ นาโปลี ไปจนจบซีซั่นนี้ ควบคู่ไปกับการเตรียมทีมชาติสโลวาเกียลุยศึกยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่ประเทศเยอรมนี ที่จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องทีมชาติในเดือนมีนาคม