หน้าแรกแกลเลอรี่

2 ทีมพรีเมียร์ลีกยังมีลุ้น เผยค่าฉีกสัญญา "ดีบาลา" ถูกเกินคาด ชี้ 3 ปัจจัยซบโรมา

ไทยรัฐออนไลน์

20 ก.ค. 2565 22:20 น.

เปาโล ดีบาลา ระบุ 3 สาเหตุที่เมิน 2 ทีมดัง ย้ายมา โรมา แต่มีการเผยว่าค่าฉีกสัญญาถูกเกินคาด ทำให้ 2 ทีมพรีเมียร์ลีกยังมีลุ้น

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ลา รีพุบบลิกา สื่อแดนมักกะโรนี เปิดเผยว่า เปาโล ดีบาลา ที่เซ็นสัญญา 3 ปี ย้ายมาอยู่กับ โรมา ทีมอันดับ 6 กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญาจาก ยูเวนตุส มีค่าฉีกสัญญากับ "หมาป่ากรุงโรม" เพียงแค่ 17 ล้านปอนด์ (739.5 ล้านบาท) เท่านั้น และจะมีผลในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าอีกด้วย

ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส 2 ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เคยมีข่าวว่าสนใจกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 28 ปี มาก่อนหน้านี้ ยังมีลุ้นคว้าตัวไปร่วมงานหลังจบฤดูกาลหน้า รวมถึงทีมอื่นๆ ด้วย

ขณะที่ เปาโล ดีบาลา ซึ่งรับค่าเหนื่อยรวมโบนัสปีละ 6 ล้านยูโร (222 ล้านบาท) เผยถึง 3 สาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจปฏิเสธ อินเตอร์ มิลาน และ นาโปลี ว่า "ความรวดเร็วและความมุ่งมั่นของ โรมา แสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการผมมากแค่ไหน นั่นคือสิ่งที่สร้างความแตกต่างได้ทั้งหมด และผมก็จะได้ร่วมทีมที่กำลังอยู่ในระดับสูง เพราะสโมสรได้วางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับอนาคต นอกจากนี้ การมีโค้ชอย่าง โชเซ มูรินโญ อยู่ในทีม นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานด้วย"

สำหรับ เปาโล ดีบาลา ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 4 ของ โรมา ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ต่อจาก เนมันยา มาติช กองกลางที่เพิ่งหมดสัญญาจาก แมนยูฯ, มิเล สวิลาร์ ผู้รักษาประตูจาก รอยัล อันท์เวิร์ป และ เซกี เชลิค กองหลังจาก ลีลล์ ซึ่ง ดีบาลา จะได้สวมเสื้อหมายเลข 21 แทน มาติช ที่ย้ายไปใช้เบอร์ 8 แทน

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : AS Roma