หน้าแรกแกลเลอรี่

เจ็บปวดที่งดงาม มิดฟิลด์ตัวยืม อาร์เซนอล ฝืนเล่นครบ 90 นาทีแม้ฟันหน้าหลุดในเกม

ไทยรัฐออนไลน์

20 มี.ค. 2565 14:33 น.

ลูคัส ตอร์เรรา กองกลางพันธุ์ดุของอาร์เซนอล ที่ปล่อยยืมตัวมาให้ ฟิออเรนตินา ฝืนฟาดแข้งเล่นจนจบเกมทั้งๆ ที่ฟันหลุด พร้อมทำประตูขึ้นนำให้ตันสังกัดอีกด้วย

วันที่ 20 มี.ค. 65 ควันหลงศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี นัดที่ 29 อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านเสมอ ฟิออเรนตินา 1-1 โดยเกมนี้ ลูคัส ตอร์เรรา ทำประตูขึ้นนำให้ ทีมเยือนนาทีที่ 50 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาตีเสมอได้ทันควันนาทีที่ 55 จาก เดนเซล ดัมฟรีส์

อย่างไรก็ตามเกมนี้มีจังหวะสำคัญที่ ตอร์เรรา มิดฟิลด์ที่ทัพ "ม่วงมหากาฬ" ยืมตัวมาจาก "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซนอล" มีจังหวะปะทะกับคู่แข่งจนฟันหน้าของเจ้าตัว จำนวน 1 ซี่ หลุดออกไป ทีมแพยท์รีบเข้าปฐมพยาบาลทันทีโดยให้ ตอร์เรรา กัดผ้าก๊อซปิดแผลไว้ในปาก เพื่อกันเลือดไหล แต่ที่น่าสนใจคือ กองกลางพันธุ์ดุรายนี้ไม่ยอมเปลี่ยนตัวออกจากสนาม พร้อมยกนิ้วส่งสัญญาณไปที่ซุ้มม้านั่งสำรองว่าตนเองยังเล่นต่อได้ กระทั่งทำหน้าที่ของตนเองครบ 90 นาที พร้อมพาทีมไม่แพ้ต่อ อินเตอร์ มิลาน หนแรกในรอบ 5 นัดได้สำเร็จ

หลังเกม ลูคัส ตอร์เรรา ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระหว่างรอการตรวจโด๊ป ด้วยภาพตนเองฟันหัก พร้อมแคปชั่นว่า +1 -(อีโมจิฟัน) พร้อมแฮชแท็กว่า #Antidoping หรือ #ต่อต้านสารต้องห้าม ซึ่งหมายถึงการได้ 1 แต้มสุดสำคัญ และ เสียฟันไป 1 ซี่ 

อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นการตรวจดังกล่าว กองกลางวัย 23 ปี ได้เข้ารักษาอาการฟันหลุดกับทันตแพทย์เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ ฟิออเรนตินา สามารถเซ็นสัญญาซื้อขาด ตอร์เรรา ได้ด้วยค่าตัว 12.5 ล้านปอนด์ หลังหมดสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลืออยู่ตลอดว่าทัพ "ม่วงมหากาฬ" ได้เจรจาเตรียมปิดดีลกองกลางรายนี้กับ อาร์เซนอล ไปแล้ว