หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดทางแล้ว "อีริคเซน" จ่อตกลงยกเลิกสัญญา "อินเตอร์" จากอาการวูบในยูโร 2020

ไทยรัฐออนไลน์

15 ธ.ค. 2564 17:59 น.

จอมทัพทีมชาติเดนมาร์ก ใกล้ถึงเวลาจำใจแยกทางกับทีมดังในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เนื่องจากอาการผิดปกติของหัวใจจากศึกยูโร 2020

วันที่ 15 ธ.ค. 64 กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำเปิดเผยว่า คริสเตียน อีริคเซน และ อินเตอร์ มิลาน ต้นสังกัดในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี กำลังจะบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการยกเลิกสัญญา และเตรียมแยกทางก่อนเข้าสู่ปี 2022 เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อมสำหรับการลงเล่นในลีกสูงสุดเมืองมักกะโรนี

ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 29 ปี มีอาการหัวใจวายจนวูบหมดสติคาสนามในศึกยูโร 2020 นัดแรก กลุ่มบี ซึ่ง เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน จนไม่สามารถกลับมาลงเล่นฟุตบอลได้จนถึงตอนนี้ โดยต้องใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจในการกลับมาใช้ชีวิตประจำวัน แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมแพ้และรอเวลาที่จะได้กลับมาโลดแล่นบนสนามอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม กฎของสมาคมฟุตบอลอิตาลีไม่อนุญาตให้นักเตะที่ใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจลงแข่งขันในระดับอาชีพ เป็นเหตุให้ อีริคเซน เตรียมแยกทางกับ "งูใหญ่" ที่เขาเพิ่งช่วยทีมคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา ในรอบ 11 ปี และพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโรปาลีก ก่อนแพ้ เซบีญา 2-3 ในรอบชิงชนะเลิศ

เวลานี้ อีริคเซน กำลังฝึกซ้อมอยู่กับ โอเดนเซ ทีมดังในลีกสูงสุดเดนมาร์กซึ่งเขาเคยเติบโตมาจากทีมเยาวชนในระหว่างปี 2005-2008 เพื่อเรียกความฟิตรอเวลากลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพอีกครั้ง และเตรียมหาสโมสรใหม่หลังแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน