หน้าแรกแกลเลอรี่

"เทน ฮาก" เผยสาเหตุ "แมนยูฯ" ไม่ถอด "เดอ ลิกต์" ก่อนเสียประตูให้เบรนท์ฟอร์ด (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

20 ต.ค. 2567 14:28 น.

จังหวะปัญหา เทน ฮาก เฉลยสาเหตุแมนยูฯ ไม่ถอด "เดอ ลิกต์" ก่อนเสียประตูให้เบรนท์ฟอร์ด แต่ยังแซงชนะได้

วันที่ 20 ตุลาคม 2567 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ทำให้ "ปิศาจแดง" เก็บเพิ่มเป็น 11 แต้ม ขยับจากอันดับ 14 ขึ้นมาอยู่ที่ 11 แล้ว

แต่เกมนี้มีจังหวะปัญหาในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เมื่อ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังแมนยูฯ ถูกสั่งให้ออกมาห้ามเลือดที่ศีรษะจากจังหวะปะทะก่อนหน้านั้น แต่โดน เบรนท์ฟอร์ด อาศัยจังหวะที่ "ปิศาจแดง" เหลือ 10 คน ทำประตูขึ้นนำ 1-0 จาก อีธาน พินน็อค โหม่งลูกเตะมุมเข้าไปในนาทีที่ 45+5

อย่างไรก็ตาม มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ยังได้เล่นต่อจนจบ 90 นาที และไม่ถูกเปลี่ยนตัวออก ก่อนที่ แมนยูฯ จะแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด ซึ่ง เอริก เทน ฮาก เผยสาเหตุที่ไม่ได้เปลี่ยนตัวแนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ว่า "เขาโอเค นั่นคือสิ่งที่เขาบอกผม"

"สิ่งที่ผมถามเขาตอนที่เขาออกจากสนาม คือ 'มีปัญหาอะไรบ้างไหม?' เขาตอบว่า ไม่ เขายังพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีเวลาไหนที่มีข้อสงสัยที่จะถอดเขาออก ผมไม่ได้โกรธ แต่ผมแค่ถามผู้เล่นของผมว่าเป็นอย่างไรบ้าง"

"เขาบอกว่า 'เลือดมันแห้งแล้ว ไม่ใช่เลือดไหล' เราจึงแปลกใจจริงๆ ที่เขาต้องออกมาข้างสนาม (จังหวะเสียประตูให้ เบรนท์ฟอร์ด) แน่นอนว่า มันเป็นจังหวะสำคัญ เพราะเบรนท์ฟอร์ดเก่งมากในการเล่นลูกเตะมุม และเมื่อคุณขาดหนึ่งในคนที่เล่นลูกโหม่งได้ดีที่สุดของคุณ และพวกเขาได้ประโยชน์จากมัน แน่นอนว่าคุณย่อมผิดหวัง"