หน้าแรกแกลเลอรี่

เอาทุกเม็ด "แมนยูฯ" ยกเลิกสัญญา "เฟอร์กูสัน" บทบาททูตสโมสร ประหยัดเงินไปได้ หลายล้านปอนด์

ไทยรัฐออนไลน์

15 ต.ค. 2567 17:12 น.

ทําไมถึงทํากับป๋าได้ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ยอดทีมแดนผู้ดี ยกเลิกสัญญา "เฟอร์กูสัน" บทบาททูตสโมสรแบบไม่ทันตั้งตัว ประหยัดเงินหลายล้านปอนด์

วันที่ 15 ต.ค. 67 "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำเรื่องสุดช็อก เมื่อสโมสรต้นสินใจทำการ ยกเลิกสัญญา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร ในบทบาททูตสโมสร แบบไม่ทันตั้งตัว

เรื่องนี้เป็นการรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อดังที่มีความน่าเชื่อถือสูงของแดนผู้ดี ที่ระบุว่า การยกเลิกสัญญากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้นมาจากนโยบายการลดภาระค่าใช้จ่าย ที่ทีมเคยปลดพนักงานครั้งใหญ่ไปกว่า 250 คน
 
สำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขึ้นแท่นดำรงตำแหน่ง ทูตประจำสโมสร หลังก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อปี 2013 หลังรับใช้สโมสรมานานเกือบ 27 ปี ซึ่งมีรายงานว่า ป๋าเฟอร์กี ได้รับเงินราว 2.16 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 93 ล้านบาท จากข้อตกลงที่ทำเอาไว้ยาวนานกว่า 10 ปี กระนั้น การยุติข้อตกลงนี้ได้รับความเห็นชอบจากทุก่ายรวมถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ตัวเขาเองก็ยังนั่งดำรงตำแหน่ง ผอ. ที่ไม่มีส่วนในการบริหารทีม ตลอดจนยังสามารถเข้ามาชมเกมต่างๆ ได้ตามปกติเหมือนที่ผ่านมา