หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดเศร้า วงการฟุตบอลอาลัย "อดีตแข้งพรีเมียร์ลีก" เสียชีวิตปริศนา "แม็กไกวร์" นำทัพ

ไทยรัฐออนไลน์

10 ต.ค. 2567 09:01 น.

สุดเศร้า วงการฟุตบอลร่วมอาลัย "อดีตแข้งพรีเมียร์ลีก" หลังเสียชีวิตปริศนา "สตาร์แมนยูฯ" นำทัพ

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูคริสตัล พาเลซ 2 ดาวดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นำทัพเพื่อนร่วมอาชีพนักฟุตบอล ร่วมไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ จอร์จ บัลด็อค แบ็กขวาพานาธิไนกอส และทีมชาติกรีซ

จอร์จ บัลด็อค วัย 31 ปี เป็นอดีตนักเตะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2017-2024 เคยเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 ฤดูกาล (2020-21, 2021-22 และ 2023-24) เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา หลังถูกพบศพในสระว่ายน้ำที่บ้านของเขา ในเมืองกลีฟาดา ทางตอนใต้ของกรุงเอเธนส์ ซึ่งหน่วยฉุกเฉินพยายามช่วยชีวิตแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ

ด้าน แฮร์รี แม็กไกวร์ ที่เคยเล่นอาชีพกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในปี 2011-2014 ได้โพสต์สตอรี่ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อไว้อาลัย จอร์จ บัลด็อค โดยโพสต์ภาพพร้อมอีโมจิรูปหัวใจที่แตกสลายว่า "RIP (หลับให้สบายนะ)"

ขณะที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเคยร่วมงานกับ จอร์จ บัลด็อค หลังถูก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2018-2020 ก็โพสต์รูปคู่พร้อมข้อความอาลัยว่า "ใจหายเมื่อได้ยินข่าววันนี้ เพื่อน เพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม นักเตะที่ยอดเยี่ยม และเป็นคนในครอบครัวที่ยอดเยี่ยมด้วย ขอส่งความรักทั้งหมดของผมไปให้ทุกคนในครอบครัว RIP พี่ชาย"

ส่วน พานาธิไนกอส ต้นสังกัดปัจจุบันก็แถลงไว้อาลัยให้กับ จอร์จ บัลด็อค ผู้ล่วงลับว่า "เราตกใจมาก เราตกใจกับการสูญเสีย จอร์จ ของเรา ครอบครัวพานาธิไนกอส ไว้อาลัยต่อการจากไปของเขาก่อนวัยอันควร เราขอยืนเคียงข้างอยู่กับครอบครัวและคนที่รักของ จอร์จ บัลด็อค"

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมที่เคยสร้างชื่อ จอร์จ บัลด็อค ก็ออกมาร่วมอาลัยอดีตนักเตะของสโมสรว่า "กองหลังรายนี้เพิ่งย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ หลังจากอยู่ที่ บรามอลล์ เลน 7 ปี และได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนบอล ทีมงาน และเพื่อนร่วมทีมที่สวมเสื้อสีแดง-ขาวเคียงข้างเขา"

"ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งจากทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและเพื่อนของ จอร์จ"