หน้าแรกแกลเลอรี่

"ชไมเคิล" ชี้ มีกุนซือคนเดียวเหมาะคุม "แมนยูฯ" หาก "เทน ฮาก" โดนปลด

ไทยรัฐออนไลน์

9 ต.ค. 2567 22:52 น.

ปีเตอร์ ชไมเคิล อดีตนายด่านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ มีกุนซือคนเดียวที่เหมาะคุมทัพปิศาจแดง หาก เอริก เทน ฮาก โดนปลด

วันที่ 9 ต.ค. 67 ปีเตอร์ ชไมเคิล อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ โธมัส ทูเคิล คือกุนซือที่เหมาะกับปิศาจแดงที่สุด หาก เอริก เทน ฮาก โดนปลดพ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม

เป็นที่เข้าใจกันว่า เอริก เทน ฮาก พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ลงเล่นไปแล้ว 7 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 3 นัด มีแค่ 8 คะแนน จมอยู่อันดับ 14 ของตาราง ท่ามกลางกระแสข่าวอาจถูกปลด แต่สุดท้ายกุนซือชาวดัตช์ก็ยังรอดตัว หลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของทีมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาไม่ได้มีการเน้นประเด็นเรื่องอนาคตของ เทน ฮาก แต่อย่างใด อย่างไีรก็ตาม ชไมเคิล มองว่า หากสุดท้ายแล้ว เทน ฮาก ถูกปลด คนที่เหมาะจะเข้มาทำหน้าที่แทนมากที่สุดก็คือ ทูเคิล

ชไมเคิล กล่าวว่า “สองงานล่าสุดของ โธมัส ทูเคิล คือเชลซีและบาเยิร์น มิวนิก เขาไปอยู่กับสองสโมสรนั้นในเวลาที่ไม่เหมาะสมนัก  เชลซีมีเจ้าของทีมคนใหม่ ที่บาเยิร์นก็คล้ายกันเพราะพวกเขาเปลี่ยนผู้นำทั้งหมดของสโมสร"

“ผมชอบ โธมัส ทูเคิล มากๆ นะ การได้พูดคุยกับเขา การฟังเขาพูดคุยกับผู้เล่นในด้านเทคนิค เขาดูเป็นคนที่เหมาะจะเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากๆ ผมคิดว่าเขามีออร่าที่ยอดเยี่ยมรอบตัวจนเหมาะกับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงๆ"