หน้าแรกแกลเลอรี่

ที่ 1 ไม่ใช่ซีดาน เผยผลวิเคราะห์ 12 กุนซือที่เหมาะกับ "แมนยูฯ" เทน ฮาก ได้แค่ที่ 7

ไทยรัฐออนไลน์

8 ต.ค. 2567 15:19 น.

ชอบคนไหน? เผยผลวิเคราะห์ 12 กุนซือดังที่เหมาะกับการพา แมนยูฯ ทวงคืนความสำเร็จ "เทน ฮาก" ได้แค่ที่ 7

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 Carteret Analytics องค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลระดับแนวหน้าในวงการกีฬา เผยผลการวิเคราะห์ตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด สำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังถูกจับตาอย่างใกล้ชิด

แมนยูฯ มีโอกาสเปลี่ยนแปลงกุนซือ หลังจากบอร์ดบริหารเตรียมประชุมหารือเรื่องอนาคตของสโมสรในวันนี้ โดยมีข่าวว่าจะพิจารณาอนาคตของ เอริก เทน ฮาก ที่พาทีมทำผลงานน่าผิดหวังในช่วงหลัง หล่นไปอยู่ถึงอันดับ 14 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทั้งนี้ Carteret Analytics ได้วิเคราะห์กุนซือที่เหมาะสมกับ แมนยูฯ โดยใช้ข้อมูลดิบจำนวนมากในหลายด้าน เช่น ความสำเร็จตามเป้าหมาย, ข้อมูลเชิงกลยุทธ์, การสั่งการแท็กติก, ค่าสัมประสิทธิ์เกมบุก, การสร้างโอกาสและเปลี่ยนให้เป็นประตู, การครองบอลและรูปแบบการเล่นในช่วง 6 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ปรากฏว่า อันดับ 1 ที่เหมาะสมกับการคุม แมนยูฯ คือ รูเบน อโมริม กุนซือหนุ่ม วัย 39 ปี ที่เคยเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล หลังพา สปอร์ติง ลิสบอน คว้า 5 แชมป์ (ลีกโปรตุเกส 2, โปรตุกีส ลีกคัพ 2, โปรตุกีส ซูเปอร์คัพ 1)

ส่วนอันดับ 2 คือ ซีเนดีน ซีดาน ที่แฟนๆ แมนยูฯ ใฝ่ฝันมาตลอด หลังอำลา เรอัล มาดริด ขณะที่ โธมัส ทูเคิล เต็ง 1 ในเวลานี้ ถูกจัดให้เป็นอันดับ 4 ส่วน เอริก เทน ฮาก ได้เพียงอันดับ 7 ยังน้อยกว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของเขาที่มาอันดับ 6

แต่ เอริก เทน ฮาก ก็ยังได้รับการประเมินว่าเหมาะสมกับ แมนยูฯ มากกว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษที่รั้งอันดับ 8 และ เกรแฮม พอตเตอร์ อดีตผู้จัดการทีมไบรท์ตัน และเชลซี ที่ถูกจัดให้ได้แค่อันดับ 9

12 กุนซือที่เหมาะกับ แมนยูฯ (วิเคราะห์โดย Carteret Analytics)

1. รูเบน อโมริม (สปอร์ติง ลิสบอน)

2. ซีเนดีน ซีดาน (ว่างงาน)

3. ซิโมเน อินซากี (อินเตอร์ มิลาน)

4. โธมัส ทูเคิล (ว่างงาน)

5. คีแรน แม็คเคนนา (อิปสวิช ทาวน์)

6. รุด ฟาน นิสเตลรอย (แมนยูฯ - ผู้ช่วย)

7. เอริก เทน ฮาก (แมนยูฯ)

8. แกเร็ธ เซาธ์เกต (ว่างงาน)

9. เกรแฮม พอตเตอร์ (ว่างงาน)

10. ไมเคิล คาร์ริค (มิดเดิลสโบรห์)

11. โรแบร์โต เด แซร์บี (โอลิมปิก มาร์กเซย)

12. โธมัส แฟรงค์ (เบรนท์ฟอร์ด)