หน้าแรกแกลเลอรี่

ไปไหนดี "เทน ฮาก" เคลื่อนไหวแล้ว ก่อน "แมนยูฯ" ประชุมผู้บริหารวันนี้ ตัดสินอนาคต

ไทยรัฐออนไลน์

8 ต.ค. 2567 10:30 น.

ไม่อยู่เฉยๆ "เทน ฮาก" เคลื่อนไหวแล้ว ก่อน "แมนยูฯ" ประชุมผู้บริหารวันนี้ ชี้ชะตาอนาคตกุนซือหลังผลงานแย่

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นนำรายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดของ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนถูกตัดสินอนาคตโดยบอร์ดบริหารสโมสร ซึ่งจะมีการประชุมหารือกันในวันนี้ ที่กรุงลอนดอน

แหล่งข่าวระบุว่า การประชุมผู้บริหารแมนยูฯ ครั้งนี้ นำโดย เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม พร้อมด้วย เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด มือขวาคู่ใจ, โจเอล เกลเซอร์ ตัวแทนจากกลุ่มเจ้าของทีมฝั่งอเมริกัน, โอมาร์ เบอร์ราดา ซีอีโอ, แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬา, เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการเทคนิค

วาระสำคัญของการประชุม คือ แผนงานในโครงการสนามใหม่ มูลค่า 2,000 ล้านปอนด์ (88,000 ล้านบาท), แผนการในตลาดนักเตะฤดูหนาว เดือนมกราคมนี้ รวมถึงการตัดสินอนาคตในตำแหน่งผู้จัดการทีมของ เอริก เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก กำลังถูกจับตาอย่างใกล้ชิดว่าจะโดนปลดหรือไม่ จากการพา แมนยูฯ ร่วงไปอยู่อันดับ 14 พรีเมียร์ลีก หลังผ่านมา 7 นัดแรก มีแค่ 8 คะแนน ถือเป็นผลงานออกสตาร์ตแย่ที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ปี 1992

อย่างไรก็ตาม อีเอสพีเอ็น เปิดเผยว่า เทน ฮาก จะไม่อยู่ในการประชุมบอร์ดบริหาร แมนยูฯ ที่จะเริ่มขึ้นวันนี้ เนื่องจากได้มีการพูดคุยกับกลุ่มหัวเรือใหญ่ของสโมสร ตั้งแต่หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ออกไปเสมอ แอสตัน วิลลา 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว

รายงานยังระบุอีกว่า เทน ฮาก ไม่ได้รับการแจ้งจาก แมนยูฯ ใดๆ ว่าเขาเสี่ยงต่อการตกงาน ทำให้กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์เชื่อว่าตำแหน่งของเขายังปลอดภัยดี และเตรียมใช้เวลาช่วงเบรกทีมชาติไปพักร้อนแล้ว หลังจากอนุญาตให้ผู้เล่นที่ไม่ติดทีมชาติ แยกย้ายไปพักผ่อน

อีเอสพีเอ็น ทิ้งท้ายว่า การหารือของบอร์ดบริหารของ แมนยูฯ จะใช้เวลายาวนาน และมีการประชุมกันอีกหลายวาระ ก่อนที่ เทน ฮาก และนักเตะ "ปิศาจแดง" จะกลับมาลุยกันต่อในศึกพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบ เบรนท์ฟอร์ด วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมนี้