หน้าแรกแกลเลอรี่

เทน ฮาก อยู่หรือไป "ผู้บริหารแมนยูฯ" มาครบองค์แล้ว ถกอนาคต เผยชื่อ "ตัวเต็ง" รอเสียบ

ไทยรัฐออนไลน์

8 ต.ค. 2567 08:30 น.

ได้เวลาตัดสิน! "ผู้บริหารแมนยูฯ" มาครบองค์ประชุมแล้ว รอถกอนาคต "เทน ฮาก" วันนี้ เผยชื่อ "ตัวเต็ง" รอเสียบ

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่จะมีการประชุมหารือกัน เพื่อพิจารณาอนาคตของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์กันในวันนี้

ล่าสุดมีการเปิดเผยภาพว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ หัวเรือใหญ่ผู้มีอำนาจบริหารด้านฟุตบอลของ แมนยูฯ พร้อมด้วย โจเอล เกลเซอร์ หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของตระกูล เจ้าของทีมชาวอเมริกัน และบอร์ดอีกจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาถึงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด และศูนย์ฝึกแคร์ริงตัน กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว

แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่า แกรี เนวิลล์ ตำนานนักเตะของ แมนยูฯ ก็ได้เดินทางมาที่สโมสรเช่นกัน โดยมีการหารือกันในเบื้องต้นตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก่อนเข้าสู่การประชุมผู้บริหารอย่างเป็นทางการในวันนี้ ที่กรุงลอนดอน

วาระสำคัญของการประชุม คือ แผนงานในโครงการสนามใหม่ มูลค่า 2,000 ล้านปอนด์ (88,000 ล้านบาท) และการตัดสินอนาคตในตำแหน่งกุนซือของ เอริก เทน ฮาก หลังพา แมนยูฯ ร่วงไปอยู่อันดับ 14 พรีเมียร์ลีก หลังผ่านมาแค่ 7 นัดแรก มี 8 คะแนน ซึ่งเป็นผลงานออกสตาร์ตแย่ที่สุดในยุคพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ปี 1992

ขณะที่สื่อหลายสำนักคาดกันว่า หาก แมนยูฯ ปลด เอริก เทน ฮาก ผู้บริหารได้เล็ง โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือดอร์ทมุนด์, เปแอสเช, เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิก เป็นเต็ง 1 ที่จะมารับช่วงต่อ เนื่องจากกำลังว่างงาน และเคยติดต่อกันมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์แล้ว