หน้าแรกแกลเลอรี่

ลุ้นหนัก "ลิเวอร์พูล" เจอข่าวร้ายล่าสุด หลังยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แต่มีอีก 1 ข่าวดี

ไทยรัฐออนไลน์

6 ต.ค. 2567 16:42 น.

แฟนหงส์ลุ้นหนัก! ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวร้ายล่าสุด หลังยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แต่ยังพอมีอีก 1 ข่าวดีให้โล่งใจบ้าง

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากสังเวย 2 ผู้เล่นคนสำคัญที่บาดเจ็บในเกมล่าสุดที่ออกไปเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ทั้ง อลิสสัน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง

ด้าน อลิสสัน ที่เจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงกำเริบ จนต้องเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 79 ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) แถลงว่าผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล จำเป็นต้องถอนตัวจากทีมชาติบราซิล ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2 นัด ไปเยือน ชิลี 10 ตุลาคม และเฝ้าบ้านพบ เปรู 15 ตุลาคม

ทั้งนี้ ทีมชาติบราซิล เรียกตัว เวแวร์ตอน ผู้รักษาประตูจาก พัลเมรัส มาแทนแล้ว นั่นหมายความว่า อลิสสัน เบ็คเกอร์ จะต้องพักฟื้นอาการบาดเจ็บอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แต่ต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งว่าจะอดช่วย ลิเวอร์พูล หลังเบรกทีมชาติหรือไม่

ขณะที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบ ต้องเปลี่ยนตัวตั้งแต่ช่วงพักครึ่งแรก อาร์เนอ สล็อต กุนซือลิเวอร์พูล เผยว่ายังต้องรอผลสแกน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะต้องถอนตัวจากทีมชาติอาร์เจนตินา จาก 2 เกมคัดบอลโลก 2026 พบ เวเนซุเอลา 10 ตุลาคม และ โบลิเวีย 15 ตุลาคม หรือไม่

อย่างไรก็ดี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เผยข่าวดีสำหรับ ลิเวอร์พูล ว่าอาการอาจไม่หนัก โดยโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ชัยชนะที่ยอดเยี่ยมในวันนี้ นี่คือช่วงเวลาที่ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ผมรู้สึกไม่ดีเล็กน้อยระหว่างเกม แต่ก็ไม่มีอะไรที่จะหยุดผมได้ ตอนนี้มุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่รออยู่อย่างเต็มที่"