หน้าแรกแกลเลอรี่

โหดจัด "ซากา" ยิง 1 จ่าย 2 พา "อาร์เซนอล" แซงดับ "เซาแธมป์ตัน" 3-1

ไทยรัฐออนไลน์

5 ต.ค. 2567 23:02 น.

บูกาโย ซากา จัด 1 ประตู 2 แอสซิสต์ พา อาร์เซนอล แซงชนะ เซาแธมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 17 คะแนนเท่ากับ แมนฯ ซิตี้

วันที่ 5 ตุลาคม 2567 การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันเสาร์ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "นักบุญแดนใต้" เซาแธมป์ตัน

ตลอด 45 นาทีแรก อาร์เซนอล มีโอกาสอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ยังไม่เฉียบขาดพอ ทำให้ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 55 ฟูแลม บุกมาขึ้นนำ อาร์เซนอล ได้สำเร็จ มาเตอุส แฟร์นันเดส พาบอลขึ้นมาก่อนจะไหลต่อให้กับ คาเมรอน อาร์เชอร์ ที่จัดการกระชากหนี วิลเลียม ซาลิบา แล้วปั่นด้วยขวาผ่านมือ ดาบิด รายา เข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 58 อาร์เซนอล ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เซาแธมป์ตัน เสียบอลในแดนตัวเอง แล้วสุดท้ายเป็น ไค ฮาแวร์ทซ์ ที่จัดการล็อกหลบแนวรับแล้วซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป

นาทีที่ 69 อาร์เซนอล แซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา วางมาจากนอกกรอบเขตโทษ แล้วก็เป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง จัดการชาร์จจ่อๆ เข้าไป

นาทีที่ 88 อาร์เซนอล ได้ประตูฝัง เซาแธมป์ตัน จากการที่ นักบุญ เสียบอลในแดนตัวเองอีกครั้ง แล้วสุดท้ายบอลไหลไปเข้าทาง บูกาโย ซากา ที่จัดการยิงด้วยขวาเข้าไป

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ จบเกม อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 17 คะแนนจาก 7 นัด รั้งอันดับ 3 ตามเดิม