หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ใช่ “เทน ฮาก” สตาฟฟ์ “แมนยูฯ” ชี้ 1 ตัวการหลัก ทำกุนซือชาวดัตช์เสี่ยงชะตาขาด

ไทยรัฐออนไลน์

2 ต.ค. 2567 16:39 น.

สตาฟฟ์โค้ชของ เอริก เทน ฮาก มองว่าความผิดพลาดส่วนตัวของผู้เล่นแต่ละคนคือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้กุนซือชาวดัตช์กลายเป็นแพะรับบาป และอาจโดน แมนฯ ยูไนเต็ด สั่งปลดพ้นทีมไปในที่สุด

วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เดวิด แม็คดอนเนลล์ นักข่าวจาก เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังแดนผู้ดี รายงานว่า สตาฟฟ์โค้ชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าสาเหตุที่ เอริก เทน ฮาก กำลังสุ่มเสี่ยงที่จะโดนปลด มาจากการที่ผู้เล่นของ “ปิศาจแดง” ก่อความผิดพลาดส่วนตัวครั้งแล้วครั้งเล่า

สถานะเก้าอี้กุนซือของ เทน ฮาก กำลังอยู่ในจุดที่อันตรายมากๆ หลังจากพาทีมทำผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง ล่าสุดพ่ายแพ้ต่อ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คารังเหย้า โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 0-3

อย่างไรก็ตามบรรดาทีมงานของนายใหญ่ชาวดัตช์กลับรู้สึกว่าปัญหาสำคัญก็คือการที่นักเตะภายในทีมไม่ได้เรียนรู้จากความผิดพลาดในเกมกับ ทเวนเต แล้วดันปล่อยให้ มิคกี ฟาน เดอ เฟน พาบอลขึ้นมาแบบง่ายๆ จนทีมเสียประตูแรก

รายงานระบุว่ามีสตาฟฟ์โค้ชคนหนึ่งรู้สึกว่าการเล่นเกมรับในจังหวะนั้นของแข้งผีแดงถือเป็นสิ่งที่น่าสมเพศ และกังวลว่าหากความผิดพลาดแบบนี้เกิดขึ้นอีกใน 2 เกมที่รออยู่ข้างหน้า เทน ฮาก ก็อาจจะโดนปลดพ้นทีมไปในที่สุด