หน้าแรกแกลเลอรี่

ไปจากฉันได้แล้ว! ตำนานแมนยูฯ เซ็งทีมรักผลงานแย่ เชื่อ “เทน ฮาก” อยู่ต่อเพราะกองแช่งเยอะ

ไทยรัฐออนไลน์

2 ต.ค. 2567 09:45 น.

ปาทริซ เอฟรา ตำนานแมนยูฯ เซ็งทีมรักผลงานตกต่ำ จนอยากโดน Sky Sports ฉีกสัญญา แต่เชื่อ “เทน ฮาก” อยู่ต่อเพราะกองแช่งเยอะ

วันที่ 2 ต.ค. 67 ควันหลงจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ผ่านมา ซึ่ง "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด แพ้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ แบบหมดสภาพ 0-3 หล่นไปอยู่อันดับ 12 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก จากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 3

ล่าสุด ปาทริซ เอฟรา ตำนานแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่า ความล้มเหลวของแมนยูฯ ทำให้ตำนานอย่างเขาเจ็บปวด และหงุดหงิด จนต้องขอไม่ทำหน้าที่วิจารณ์เกี่ยวกับทีมรัก

ปาทริซ เอฟรา ถูกสกายสปอร์ต ถาม ว่าเขารู้สึกลำบากใจหรือไม่ที่ต้องดู แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของเอริก เทน ฮาก โดยเขายอมรับตามตรงว่า “แน่นอนว่ามันยาก มันเจ็บปวด ผู้คนรู้สึกหงุดหงิด และนักวิจารณ์บางคนโหดร้ายมาก”

“คุณรักสโมสร แต่คุณผิดหวังกับผลงานของบางคน แน่นอน นั่นคือสาเหตุว่าทำไมตอนที่ผมทำงานให้กับ Sky Sports  ผมถึงขอร้องไม่ทำหน้าที่วิจารณ์เกี่ยวกับเกมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ตอนที่เขาแพ้ท็อตแนม 6-1 (ตุลาคม 2020) คุณดูหน้าผมในทีวีสิ่ ผมไม่สามารถซ่อนความรู้สึกของตัวเองได้ ไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะทำงานให้กับสกายหรือไม่ และคุณต้องวางตัวเป็นกลางหรือไม่ เมื่อสโมสรของคุณทำผลงานได้ไม่ดี”

“คุณรู้ไหม อเล็กซิส ซานเชซ ในการฝึกซ้อมครั้งแรกกับแมนยูฯ เขาขอให้เอเยนต์ฉีกสัญญาของเขาทิ้ง นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจาก Sky Sports”

“ผมอยากยุติสัญญาจริงๆ เพราะนั่นคือเกมที่สองของผม ผมเป็นคนมองโลกในแง่ดี และไม่อยากพูดถึงยูไนเต็ด เพราะเมื่อคุณพูดความจริง มันอาจทำให้เจ็บปวดได้ ผมรักสโมสรของผม”

“ผู้คนพูดถึงการที่ เทน ฮาก โดนไล่ออก ดูเหมือนว่าเขาได้รับการสนับสนุนจาก INEOS เรากำลังจะเจอกับสองเกมที่ยาก (เยือนปอร์โต้และแอสตัน วิลลา) ถ้าเขาแพ้สองเกมนี้ เขาจะถูกไล่ออก แต่จากประสบการณ์ ทุกครั้งที่เขาลงเล่น แล้วเราคิดว่าเขาจะถูกไล่ออก เขามักจะชนะเสมอ ดังนั้นผมจึงไม่กังวล”