หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดแสบ "แบร์นาร์โด" แซะ "อาร์เซนอล" เล่นต่างกับ "ลิเวอร์พูล" ที่เคยได้แชมป์ หลังเจ๊าเดือด

ไทยรัฐออนไลน์

23 ก.ย. 2567 10:10 น.

ต่างกันราวฟ้าเหว! แบร์นาร์โด แซะ อาร์เซนอล เล่นไม่เหมือน ลิเวอร์พูล ที่เคยได้แชมป์ หลังเจ๊าเดือด ศึกชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

วันที่ 23 กันยายน 2567 แบร์นาร์โด ซิลวา มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์อย่างดุเดือด หลังจบบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ศึกชิงจ่าฝูง นัดที่ 5 ของฤดูกาล 2024-25 ซึ่งเปิดบ้านไล่ตีเสมอ อาร์เซนอล ไปแบบสุดมัน 2-2

เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก เออร์ลิง ฮาลันด์ นาทีที่ 9 ก่อนโดน อาร์เซนอล แซงนำ 2-1 จาก ริคคาร์โด กาลาฟิโอรี นาทีที่ 22 และ กาเบรียล มากัลไญส์ นาทีที่ 45+1 แต่ เลอันโดร ทรอสซาร์ มาโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออก นาทีที่ 45+8

สุดท้าย อาร์เซนอล ที่ตั้งรับเต็มตัวหลังจากเหลือ 10 คน ก็มาโดน แมนฯ ซิตี้ ตามตีเสมอชนิดโกงความตายในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+8 จาก จอห์น สโตนส์ ทำให้แบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม "เรือใบสีฟ้า" ยังนำจ่าฝูงที่ 13 คะแนน ส่วน "ปืนใหญ่" รั้งอันดับ 4 มี 10 แต้ม

หลังจบเกม แบร์นาร์โด ซิลวา พูดถึง อาร์เซนอล ที่เอาแต่ตั้งรับ ไม่ยอมเปิดเกมรุกจนครองบอลทั้งเกมแค่ 22.8 เปอร์เซ็นต์ และครึ่งหลังครองบอลแค่ 12.5 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงพยายามถ่วงเวลาและฉวยโอกาสเล่นหลายครั้ง จน "เรือใบสีฟ้า" ต้องไล่ตีเสมอแบบหืดจับว่า "มีทีมเดียวเท่านั้นที่มาเล่นฟุตบอล"

"อีกทีมมาเล่นด้วยขีดจำกัดของสิ่งที่สามารถทำได้ และได้รับอนุญาตจากผู้ตัดสิน (ไมเคิล โอลิเวอร์) น่าเสียดาย ผมดีใจที่เราลงสนามเพื่อพยายามเอาชนะทุกนัดเสมอ"

เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างระหว่างเกมที่ แมนฯ ซิตี้ ปะทะ อาร์เซนอล กับนัดที่ดวลกับ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เยอร์เกน คลอปป์ ซิลวา กล่าวต่อว่า "ผมไม่รู้ บางที ลิเวอร์พูล อาจจะเคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ อาร์เซนอล ยังไม่เคย ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้ว แต่ อาร์เซนอล ยังไม่ได้"

"ลิเวอร์พูล มักจะเผชิญหน้ากับเราแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน เพื่อพยายามเอาชนะ เมื่อมองจากมุมนี้ เกมกับ อาร์เซนอล จึงไม่เหมือนกับเกมที่เราเจอกับ ลิเวอร์พูล"