หน้าแรกแกลเลอรี่

"เป๊ป" แซะ "อาร์เตตา" หลังพา แมนฯ ซิตี้ ไล่เจ๊า อาร์เซนอล ศึกพรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

23 ก.ย. 2567 08:47 น.

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเปิดใจหลังพาทีมไล่ตีเสมอ อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

วันที่ 23 ก.ย. 67 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบสื่อ ให้ไปถาม มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ว่าใช้แท็กติกอะไร หลังดูเหมือนว่า ปืนใหญ่ พยายามถ่วงเวลาช่วงท้ายเกม แต่สุดท้ายก็โดน เรือใบสีฟ้า ไล่ตีเสมอ 2-2 อยู่ดี

เกมดังกล่าว อาร์เซนอล เหลือ 10 คนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก หลังจากที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไป ทำให้ต้องเล่นด้วยความรัดกุมในครึ่งหลัง รวมถึงมีการถ่วงเวลาเป็นระยะ เพราะพวกเขาเป็นฝ่ายนำ แมนฯ ซิตี้ อยู่ 2-1 แต่สุดท้ายก็ยันไม่อยู่ โดน จอห์น สโตนส์ ยิงให้ แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอ 2-2 ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+8

เป๊ป กล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่ามีนักเตะของ อาร์เซนอล กี่คนที่เป็นตะคริว แต่แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ในเกมที่จริงจังแบบนี้"

"เราเปิดบอลเข้าไปหลายครั้งโดยมี รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจิ, เออร์ลิง ฮาลันด์ แต่พวกเขาก็มี ดีแคลน ไรซ์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มาร์กัลเญส, ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี ดังนั้นมันเป็นเรื่องยาก มีนักเตะถึง 10 คนที่อยู่ตรงนั้น แต่ท้ายที่สุดเราก็ได้รับในสิ่งที่ควรได้รับ”

"บางทีผมอาจทำแบบเดียวกับพวกเขาถ้าเหลือนักเตะ 10 คน (ถ่วงเวลา) คุณต้องไปถาม มิเกล อาร์เตตา นะว่าแท็กติกของเขาคืออะไร พวกเขาทำได้ดีกับบอลยาวที่โยนให้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่แข็งแกร่งมาก และเข้าหาบอลจังหวะสองได้ดี เราพยายามอดทนกับสิ่งนี้ รอโอกาส และก็ทำประตู แค่นั้นเอง"