หน้าแรกแกลเลอรี่

“เทน ฮาก” สาดวาทะเด็ดทำ แฟนแมนยูฯ ตาลุก-ไม่กังวล 2 แข้งฟอร์มบู่

ไทยรัฐออนไลน์

14 ก.ย. 2567 07:42 น.

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจก่อนพาทีมบุกเยือน เซาแธมป์ตัน ศึกพรีเมียร์ลีกเย็นวันนี้

วันที่ 14 ก.ย. 67 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่น จะสามารถพาปิศาจแดงประสบความสำเร็จได้อีกแน่ เพราะตนและผู้บริหารของสโมสรกำลังทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

เทน ฮาก กล่าวว่า “ในวงการฟุตบอล คุณต้องชนะ คุณต้องคว้าแชมป์ นั่นคือสิ่งที่ชัดเจน ก็อย่างที่ผมเคยบอกไปว่าผมทำสำเร็จที่นี่แล้ว เป็นเรื่องดีที่ผู้นำคนใหม่ยอมรับเรื่องนี้ พวกเขาบอกเรื่องนี้ และเราก็อยู่ที่นี่ด้วยกัน เรากำลังทำงานร่วมกันเพื่อให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น เพราะเรามีเป้าหมายที่สูงกว่าที่เราทำสำเร็จไปแล้ว"

ส่วนประเด็น มัตไธส์ เดอ ลิกต์ สร้งความผิดพลาดในเกมทีมชาติ และ คาเซมิโร ฟอร์มตก นั้น เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมรู้จัก เดอ ลิกต์ เป็นอย่างดี เขาจะเอาชนะเรื่องนั้นและกลับมาได้แน่ นั่นเป็นสถานการณ์ในทีมชาคิ ไม่ใช่สโมสร ดังนั้นผมจึงไม่กังวลเรื่องนี้ เขาต้องเจอกับช่วงปรีซีซั่นที่ยากลำบากมากเพราะเขาไม่ได้ลงเล่นเลย ดังนั้นแน่นอนว่าเขายังไม่อยู่ในจังหวะ เขายังไม่พร้อมเต็มที่ แต่เมื่อทุกอย่างพร้อม คุณจะเห็นคุณภาพที่แตกต่างออกไป”

“คาเซมิโร มีประสบการณ์ และผมคิดว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาต้องรับมือกับเกมที่ย่ำแย่ ตอนนี้เขาต้องผ่านมันไปให้ได้ แต่นั่นก็เป็นเรื่องปกติในชีวิต มีทั้งช่วงสูงสุดและช่วงต่ำสุดในชีวิตของคุณและในชีวิตของนักฟุตบอล เขารู้ว่าต้องรับมือกับมันอย่างไร”

สำหรับ เทน ฮาก เคยพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการ คือ คาราบาว คัพ 2022-23 และ เอฟเอ คัพ 2023-24