หน้าแรกแกลเลอรี่

ดีลนี้มีที่มา “อาร์เตตา” เผยเบื้องหลังคว้า “สเตอร์ลิง” ร่วมทัพ “อาร์เซนอล”

ไทยรัฐออนไลน์

14 ก.ย. 2567 05:46 น.

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ออกมาเผยเบื้องหลังการคว้า ราฮีม สเตอร์ลิง มาเสริมความแข็งแกร่ง

วันที่ 14 ก.ย. 67 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ระบุ ตนใช้เวลาเพียงแค่ 10 วินาที ในการตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้า ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวจี๊ดชาวอังกฤษ มาสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม

สเตอร์ลิง กลายเป็นส่วนเกินของ เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ เอ็นโซ มาเรสกา ทำให้เขาต้องการย้ายทีม และสุดท้ายเป็น อาร์เซนอล ที่ก้าวเข้ามาเจรจาอย่างจริงจังและสามารถปิดดีล สเตอรต์ลิง ได้สำเร็จ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ ซึ่ง อาร์เตตา เผยเบื้องหลังว่าใช้เวลาตัดสินใจแค่ 10 วินาที หลังได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับนักเตะ

อาร์เตตา กล่าวว่า “หลังจากที่ผมโทรไปหาเขาครั้งแรก ผมรู้ใน 10 วินาทีแรกเลยว่าเราต้องดึงตัวเขามา เพราะเขาต้องการมันมาก นั่นเป็นคำถามเดียวที่ผมสงสัย 'เขาอยู่ในช่วงไหนของอาชีพค้าแข้งแล้ว?"

“และหลังจากผ่านไป 10 วินาที ผมรู้ก่อนที่จะมีคำถามต่อไปว่าเราต้องการให้เขาอยู่ที่นี่ สิ่งที่ผมเห็นคือความกระหาย เขาเป็นนักเตะที่ต้องการลงเล่นทุกนาทีของทุกเกม เพราะถ้าไม่เป็นเช่นนั้น เขาก็จะไม่มีความสุข”

“ความมุ่งมั่นและระดับของพละกำลังที่เขานำมาสู่ทีมเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ คุณรู้สึกได้เลยตั้งแต่ที่เขาก้าวเข้ามา เราจะดีขึ้นเมื่อมีเขา เขาจะทำให้เราดีขึ้น"

ทั้งนี้ อาร์เตตา เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับ สเตอร์ลิง ตอนที่เป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้