หน้าแรกแกลเลอรี่

เทน ฮาก ยิ้มเลย "ซีดาน" ตอบชัด สาเหตุไม่รับงานคุม "แมนยูฯ" แม้ได้รับความสนใจมานาน

ไทยรัฐออนไลน์

9 ก.ย. 2567 16:28 น.

ไม่มีอ้อมค้อม ซีดาน พูดเอง สาเหตุไม่มารับงานกุนซือแมนยูฯ ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้ได้รับความสนใจมาตลอด

วันที่ 9 กันยายน 2567 ซีเนดีน ซีดาน ตำนานนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตกุนซือเรอัล มาดริด ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ เลกิ๊ป สื่อชั้นนำแห่งแดนน้ำหอม โดยมีช่วงหนึ่งที่เปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่รับงานผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ซีดาน วัย 52 ปี ว่างงานมาตั้งแต่ปี 2021 หลังอำลาตำแหน่งเฮดโค้ช เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ในการร่วมงานรอบ 2 ซึ่งเป็นทีมเดียวในชีวิตที่เขาเคยคุม ก่อนตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่ามีหลายทีมชั้นนำสนใจอยากได้ตัวไปคุมทีม รวมถึง แมนยูฯ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ซีดาน เปิดใจว่าเขาไม่พร้อมรับงานกับทีมในพรีเมียร์ลีก เนื่องจากอุปสรรคด้านภาษา โดยเน้นย้ำว่าการสื่อสารในทีมเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ และเขาชอบทำงานในสภาพแวดล้อมที่เขาสามารถมีส่วนร่วมกับทีมได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีข้อจำกัดด้านภาษา

ซีดาน เผยว่า "ผมอยากไป แมนเชสเตอร์ (ยูไนเต็ด) ไหม? ผมเข้าใจภาษาอังกฤษ แต่ผมพูดไม่คล่องนัก ผมรู้ว่ามีโค้ชหลายคนที่ไปรับงานระดับสโมสรโดยไม่ต้องใช้ทักษะการพูดภาษา แต่ผมทำงานด้วยวิธีที่ต่างออกไป มีองค์ประกอบหลายอย่างเข้ามามีบทบาทเพื่อที่จะคว้าชัยชนะ ซึ่งเป็นบริบทระดับโลก ผมรู้ว่าผมต้องการอะไรเพื่อชนะ"

คำตอบดังกล่าวถือเป็นการปิดโอกาสที่จะร่วมงานกับ แมนยูฯ ซึ่งเวลานี้ถูกจับตาว่าอาจพิจารณาอนาคตของ เอริก เทน ฮาก อีกครั้ง หลังกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ พาทีมแพ้ 2 จาก 3 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก หล่นไปอยู่อันดับ 14

สำหรับ ซีดาน ได้เน้นว่าเขาจะกลับมาหากมีแผนงานที่สอดคล้องกับความทะเยอทะยานของเขาเท่านั้น แต่มีหลายคนเชื่อว่าเขารอเวลาที่จะได้รับงานคุมทีมชาติฝรั่งเศส ต่อจาก ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ซึ่งยังมีสัญญาถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2026