หน้าแรกแกลเลอรี่

เอาแล้วไง "ท็อดด์ โบห์ลี" พิจารณาขายหุ้น "เชลซี" หลังมีปัญหากับกลุ่มเจ้าของร่วม

ไทยรัฐออนไลน์

7 ก.ย. 2567 14:40 น.

ท็อดด์ โบห์ลี มหาเศรษฐีชาวสหรัฐอเมริกา กำลังพิจารณาว่าจะขายหุ้น เชลซี หลังมีปัญหาคาใจกับกลุ่มเจ้าของร่วม

วันที่ 7 กันยายน 2567 บลูมเบิร์ก สื่อสายธุรกิจและการเงินชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา รายงานว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง ท็อดด์ โบห์ลี และ เบห์ดัด เอ็กห์บาลี เจ้าของร่วมของ เชลซี กำลังดำเนินไปในทิศทางที่ไม่สู้ดีเท่าไรนัก

โดยทั้งสองฝ่ายมีความคิดเห็นไม่ตรงกันหลายด้าน ทั้งในแง่ของนโยบายในการเซ็นสัญญานักเตะเข้ามาร่วมทีม รวมถึงความล่าช้าในการสร้างสนามใหม่ ยิ่งบวกกับผลงานของทีมที่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นเข้าไป ส่งผลให้สถานการณ์ออกมาเป็นเช่นนี้

อย่างไรก็ตามทั้ง โบห์ลี และ เอ็กห์บาลี ยังคงเชื่อมั่นในสโมสร และพร้อมทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพ แต่ทว่าทั้งคู่ต่างก็กำลังพิจารณาหาทางออกในแง่ของความสัมพันธ์ที่เริ่มเกิดความไม่ลงรอยเช่นกัน

ทั้งนี้ แมตต์ ลอว์ จาก เดอะ เทเลกราฟ, คาเวห์ โซลเฮโคล จาก สกายสปอร์ต และ เบน เจคอบส์ สามนักข่าวดังเมืองผู้ดี ออกมารายงานตรงกันว่ากลุ่มทุน เคลียร์เลค แคปิตอล ของ เอ็กห์บาลี ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ เชลซี ที่ 61.5 เปอร์เซ็นต์ พร้อมลงทุนในสโมสรแห่งนี้เพิ่ม หากเจ้าของร่วมรายอื่นมีความประสงค์ที่จะขายหุ้น

ในรายงานของ คาเวห์ โซลเฮโคล ได้มีการระบุไว้ชัดเจนว่าตัว ท็อดด์ โบห์ลี เองก็กำลังพิจารณาที่จะถอนตัวจากโปรเจกต์นี้ หลังจากได้รับหน้าที่เป็นตัวแทนที่ออกสื่อบ่อยที่สุด ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา