หน้าแรกแกลเลอรี่

พูดมาได้ "เทน ฮาก" สวนนักข่าว โดนจี้ปมแมนยูฯ แพ้ลิเวอร์พูล ย้ำได้แชมป์เป็นรองแค่แมนฯ ซิตี้

ไทยรัฐออนไลน์

2 ก.ย. 2567 16:00 น.

ไม่เคยโทษตัวเอง? กุนซือแมนยูฯ สวนเดือดนักข่าว หลังโดนจี้สาเหตุแพ้ยับ ลิเวอร์พูล ย้ำได้แชมป์เป็นรองแค่ แมนฯ ซิตี้

วันที่ 2 กันยายน 2567 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดี เผยบทสัมภาษณ์อันดุเดือดระหว่าง เอียน เลดี้แมน บรรณาธิการข่าวฟุตบอล กับ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบเกมแดงเดือด แพ้คาบ้านให้กับ ลิเวอร์พูล ขาดลอย 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา

จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นหลังจาก เทน ฮาก ยืนยันว่า แมนยูฯ ชุดนี้ยังสามารถปรับปรุงแก้ไขจากความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล และกลับมามีลุ้นแชมป์ได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ หลังจากเขาพา "ปิศาจแดง" ได้ 2 แชมป์จาก 2 ปีที่เข้ามาคุมทีม ทั้งคาราบาว คัพ 2022-23 และ เอฟเอ คัพ 2023-24

จากนั้น เอียน เลดี้แมน ได้เปิดประเด็นว่าอะไรที่ทำให้ เทน ฮาก มั่นใจว่า ผู้เล่นแมนยูฯ ที่เป็นปัญหา ไม่ใช่การฝึกสอนของตัวเอง ก่อนที่กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์จะสวนกลับทันทีว่า "แล้วคุณหมายถึงอะไร? บอกผมหน่อย คุณช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมว่าเราทำผิดพลาดอะไรเป็นประจำ?"

เลดี้แมน เริ่มระบุถึงข้อผิดพลาดที่ แมนยูฯ เคยทำไว้ว่า "พลิกบอลในแดนของตัวเองตลอด, ต่อบอลจากด้านหลัง, โดนแย่งบอล, เปิดโอกาสให้คู่แข่งหลุดด้านหลังไลน์เกมรับบ่อยครั้ง, โต้กลับในจุดที่มีจำนวนผู้เล่นน้อยกว่า, พลาดโอกาสจะแจ้งบ่อยเกินไป"

เทน ฮาก จึงถามกลับอีกทีว่า "แน่ใจเหรอ?" ซึ่ง เลดี้แมน ก็ยืนยันว่า "แน่นอน" ก่อนที่กุนซือแมนยูฯ จะตอบว่า "ผมไม่คิดอย่างอื่น เราจะคว้าถ้วยแชมป์เหมือนที่เราเคยทำได้ และเอาชนะคู่แข่งทีมใหญ่ๆ ดังนั้นผมต้องขอโทษคุณด้วย"

ด้าน เลดี้แมน ยังจี้ต่อไปว่า "ด้วยความเคารพอย่างสูงสุดที่คุณทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ (เอฟเอ คัพ) คุณเกือบแพ้ โคเวนทรี ในรอบรองชนะเลิศ ผมหมายถึงอยากให้อธิบายให้พวกเราเห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้นตามความเป็นจริง"

สุดท้าย กุนซือแมนยูฯ ก็ยังคงยึดมั่นในคำพูดของตัวเองว่า "ผมคิดว่าเราชนะ และได้ถ้วยแชมป์มากที่สุดในฟุตบอลอังกฤษ รองจาก แมนฯ ซิตี้ ดังนั้นผมต้องขอโทษคุณด้วย"