หน้าแรกแกลเลอรี่

คิดอะไรอยู่ "ริโอ" จวก "แมนยูฯ" ปล่อย "แม็คโทมิเนย์" พ้นทีม เผยเรื่องที่สุ่มเสี่ยงนับจากนี้

ไทยรัฐออนไลน์

27 ส.ค. 2567 15:36 น.

คิดอะไรอยู่กันแน่ "ริโอ เฟอร์ดินานด์" อดีตแข้งดังของ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ออกมาจวกทีมเก่าที่เลือกปล่อย "สกอตต์ แม็คโทมิเนย์" พ้นทีม เผยเรื่องที่สุ่มเสี่ยงนับจากนี้

วันที่ 27 ส.ค. 67 อยากรู้คิดอะไรอยู่กันแน่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนาน "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ และ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาจวกยับสับเละทีมเก่าที่เลือกปล่อย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางเด็กปั้นชาวสกอตแลนด์ ออกไปจากทีม เผยเรื่องที่สุ่มเสี่ยงนับจากนี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จ่อสุดๆ แล้วที่จะย้ายออกจากชายคาโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ไปสู่ทัพ "อัซซูรา" นาโปลี ที่มี อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี กุมบังเหียน ด้วยค่าตัวรวมเฉียด 30 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,341 ล้านบาท โดยที่มีข่าวว่า มานูเอล อูการ์เต ห้องเครื่องชาวอุรุกวัย จะย้ายสวนทางเข้ามาแทน

ทั้งนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมากล่าวว่า "ผมว่าดีลการย้ายออกของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่เป็นผลดีกับทีม เขาคือนักเตะที่ไม่เหมือนกับบางคนที่อยากจะเป็นดาวเด่นหรือต้องลงสนามตัวจริงตลอด ผมเคยพูดมาก่อนแล้วว่า การที่คุณจะคว้าแชมป์ลีกได้ เราจะต้องมีนักเตะแบบ จอห์น โอเชีย, เวส บราวน์, ดาร์เรน เฟลตเชอร์, ชิชาริโต, โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ นักเตะเหล่านี้มีความสำคัญมากๆ คุณต้องการนักเตะเหล่านี้ ซึ่งพวกเขาเข้าใจถึงดีเอ็นเอของสโมสร โดยเฉพาะนักเตะที่เติบโตมาจากอะคาเดมีของทีม ผมไม่เห็นด้วยที่จะหาใครมาแทน ด้วยเงิน 30-40 ล้านปอนด์ มันคือการเดิมพัน เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าผู้เล่นคนใหม่จะเข้ามาเติมเต็มได้ดีหรือไม่"