หน้าแรกแกลเลอรี่

มาแล้ว "ยักษ์ใหญ่" เต็งคว้า "สเตอร์ลิง" หลังส่อหมดอนาคตกับ "เชลซี" ลุ้นผ่าน 3 เงื่อนไข

ไทยรัฐออนไลน์

20 ส.ค. 2567 08:15 น.

ทีมใหม่มารอแล้ว "ยักษ์ใหญ่" ผงาดเต็งคว้า "ราฮีม สเตอร์ลิง" ที่ส่อหมดอนาคตกับ เชลซี ลุ้นผ่าน 3 เงื่อนไข

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้า ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกทีมชาติอังกฤษจาก เชลซี ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปเสริมทัพก่อนปิดตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

ราฮีม สเตอร์ลิง ส่อแววหมดอนาคตกับ เชลซี หลังไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2024-25 แพ้คาบ้านให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่ได้เล่นต่อเนื่องในช่วงปรีซีซั่น ทำให้ตัวแทนออกมาแถลงขอความชัดเจนจากสโมสร

แหล่งข่าวระบุว่า ยูเวนตุส ได้แสดงความสนใจ ราฮีม สเตอร์ลิง ก่อนเกิดประเด็นคาใจดังกล่าวกับ เชลซี โดยหวังเสริมทัพกลับมาทวงแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 ภายใต้กุนซือใหม่ ติอาโก มอตตา

สำหรับ ราฮีม สเตอร์ลิง วัย 29 ปี มีโอกาสสูงที่จะย้ายทีม หลังจาก เชลซี ที่เสริมทัพไปแล้วกว่า 185 ล้านปอนด์ เตรียมขายนักเตะหลายรายออกไป แม้ยังเหลือสัญญาอีก 3 ปี

อย่างไรก็ดี ยูเวนตุส ต้องหาทางตกลงเรื่องค่าจ้างกับ ราฮีม สเตอร์ลิง ให้ได้ หลังจากตอนนี้รับกับ เชลซี สัปดาห์ละ 325,000 ปอนด์ (14.62 ล้านบาท) รวมถึงต้องขาย เฟเดริโก เคียซา ที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ ติอาโก มอตตา ออกไปก่อน เพื่อเคลียร์บัญชีสโมสร

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ต้องการพาทุกคนในครอบครัวย้ายไปอยู่ด้วยกันที่อิตาลีด้วย หากต้องออกจาก เชลซี ทำให้ ยูเวนตุส ต้องหาทางออกใน 3 เงื่อนไขนี้ให้ได้ก่อน